Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 20/08 11:22 AM - Toàn Quốc » Đã xem: 1169. Mã Tin: 1379644
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1379644 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Triệu chứng viêm gan a dễ nhận biết nhất

Người đăng: hoangthienlong

Viêm gan a là một trong những bệnh lý gây viêm gan dễ mắc phải qua đường ăn uống thông thường vì thế bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra những trieu chung viem gan a dễ nhận biết nhất. Thường người mắc bệnh sẽ bị sốt nhẹ, phản ứng thông thường của cơ thể khi bất kỳ cơ quan nào bị tổn thương hay có vấn đề sẽ điều động lượng bạch cầu đến để chống lại các tác nhân xâm nhập gây hại cho cơ thể điển hình là các loại virus do đó nếu để ý thấy cơ thể có dấu hiệu sốt nhẹ theo giờ cố định có thể nghĩ tới viêm gan a. Người mắc bệnh viêm gan a sẽ biểu hiện ngay trên làn da chất độc không được lá gan thanh lọc triệt để do chức năng gan bị suy giảm cho viêm gan chẳng những gây độc cho gan còn biểu hiện ra ngoài làn da dễ bị mẩn ngứa hoặc mụn nhọt mụn mủ, ngoài ra da và mắt còn có thể chuyển vàng tùy theo tình trạng của bệnh nhân. Biểu hiện của bệnh còn ở nước tiểu có màu vàng nếu phát hiện nước tiểu có màu vàng sậm thường xuyên khi vẫn  cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể thì chúng ta nên sớm đến các bệnh viện để khám và chẩn đoán nhằm phát hiện và chữa trị bệnh sớm.

 

[center][img]http://www.chuatriviemgan.com/wp-content/uploads/2016/03/trieu-chung-ung-thu-gan.jpg[/img][/center]

 

Đừng chỉ đề phòng bệnh viêm gan a mà ngó lơ bệnh viêm gan siêu vi c

Nguy cơ lây nhiễm benh viem gan sieu vi c chủ yếu qua đường máu, khi một người lành tiếp xúc trực tiếp với máu người mang virus viêm gan C. Cụ thể như dùng chung kim tiêm nhiễm virus siêu vi C; dùng chung các vật dụng cá nhân có thể gây trầy xước, chảy máu như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, kềm cắt móng tay, cây lấy rấy tai, cây gãi lưng, dụng cụ cạo gió, lược chải đầu … hay xăm hình, bấm lỗ tai, châm cứu mà các vật dụng hành nghề chưa được xử lý vô trùng. Chạy thận dài ngày, dùng chung trang thiết bị y khoa bị nhiễm HCV chưa được xử lý vô khuẩn cũng có thể bị lây nhiễm viêm gan C.

Điều đáng lo ngại nhất là bệnh viêm gan C mạn tính có thể biến chứng thành xơ gan hoặc ung thư gan. Tỷ lệ biến chứng xơ gan, trieu chung ung thu gan cũng cao hơn rất nhiều so với viêm gan B. Bản thân người lành mang virus viêm gan C có thể ít có ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại là mầm bệnh nguy hiểm dễ lây truyền cho người lành khác.

Phòng tránh viêm gan a theo bác sĩ

Đối với bệnh viêm gan A, bạn có thể phòng tránh bằng cách tránh xa các tác nhân gây bệnh theo những cách sau: Đối với ăn uống: Không nên ăn các loại rau không hợp vệ sinh hoặc bị nhiễm virus viem gan A bằng cách hạn chế ăn các loại rau sống, nên nấu chín thức ăn trước khi sử dụng. Đặc biệt nên hạn chế tối đa việc sử dụng cồn, bia rượu bởi bản thân nó đã gây hại cho gan, chưa kể còn làm tăng nguy cơ gan bị nhiễm các thể viêm gan A.



 

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn