Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 29/05 12:30 PM - TP.HCM » Đã xem: 889. Mã Tin: 1356771
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1356771 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

5 công thức trị rạn da với củ nghệ trong dân gian

Một điều kinh khủng của rạn da khiến chị em không yên là nó không bao giờ tự biến mất theo thời gian thậm chỉ để càng lâu càng khó làm mờ. Cũng may là hiện nay có rất nhiều cách trị rạn da bằng tự nhiên, bằng mỹ phẩm hoặc vào thẩm mỹ viện. Bài viết này sẽ hướng dẫn các cách trị rạn da bằng nghệ tươi - một nguyên liệu rất gần gủi trong đời sống.

Ngày xưa trong dân gian dùng củ nghệ tươi , tuy nhiên dùng nghệ tươi sẽ để lại màu vàng trên da phải vài ngày mới hết, thêm nữa phải xay, giã hàng ngày, chủ yếu từ củ nghệ tươi và làm dính dấp màu vàng khắp nơi. Vì vậy, ngày nay nhiều cơ sở chuyên sản xuất ra tinh bột nghệ vàng, là sản phẩm được sản xuất từ củ nghệ tươi được loại bỏ dầu và xơ chỉ còn tinh bột nghệ với hàm lượng curcumin tăng lên nhiều lần so với dùng nghệ tươi. Tinh bột nghệ rất tiện sử dụng và ít để lại màu vàng trên da. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là dùng tinh bột nghệ nguyên chất nhé chứ hiện nay bên ngoài pha trộn thêm cũng nhiều.

 

 

Chăm sóc da ngăn ngừa rạn da

Một khi vết rạn đã hình thành, sẽ rất khó khăn để loại bỏ chúng hoàn toàn. Dùng các sản phẩm thiên nhiên như nghệ, chanh, mật ong và dầu dừa có sẵn ở trong bếp nhà bạn, tùy điều kiện mà dùng các nguyên liệu trị rạn da phù hợp với mình.  Đắp một trong các công thức vừa nêu trên lên các vùng có thể bị rạn da, massage thường xuyên trong thời kỳ mang thai cũng sẽ giúp duy trì độ đàn hồi của làn da bạn để phòng ngừa rạn da. Bạn hãy tham khảo cách dùng dầu dừa chống rạn da cho bà bầu .

Dùng nghệ vàng và mật ong

Nghệ tươi 1 củ (hoặc tinh bột nghệ vàng) và mật ong theo tỷ lệ 1 : 2 thìa. Xay nhuyễn nghệ vàng sau đó trộn chung với mật ong và đắp lên vùng da bị rạn, để trong khoảng từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch sẽ trị rạn da hiệu quả.

Trị rạn da bằng rượu nghệ vàng

Giã nhỏ nghệ tươi (hoặc dùng tinh bột nghệ) rồi ngâm với rượu trắng. Hàng ngày, dùng rượu này massage lên vùng da bị rạn khoảng 5 – 10 phút. Đây là phương pháp được rất nhiều bà mẹ trẻ khen ngợi là có kết quả trong thời gian ngắn sau khi sinh. Hãy xem cách làm kem trị rạn da tại nhà.

 

Chữa rạn da từ nghệ và sữa chua

Tinh bột nghệ trộn đều với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1 bôi lên vùng da bị rạn. Bạn nên kiên trì điều trị rạn da bằng phương pháp này cho đến khi vết rạn biến mất.

Nghệ + dầu dừa trị rạn da

Nghệ bột trộn với dầu dừa là một biện pháp hiệu quả trị rạn da. Trộn bột nghệ vàng và dầu dừa thành hỗn hợp đồng nhất, đắp hỗn hợp này vào những vết rạn da trong vài phút và rửa sạch.

Trị rạn da bằng nghệ vàng và kem

Trộn bột nghệ vàng với với kem hoặc sữa đông vón cục thành một hỗn hợp đồng nhất, đắp hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và để trong vòng 15-30 phút rồi làm sạch. Làm kiên trì cho đến khi vết rạn biến mất.

Với các vết rạn lì lợm lâu năm, để đơn giản hơn bạn có thể dùng một loại kem trị rạn da nào tốt nhất có chất lượng tốt và có thương hiệu uy tín như kem chữa rạn da Mederma Stretch Marks, hoặc Gly Derm. 5 công thức trị rạn da với củ nghệ trong dân gian

 



ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn