Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 27/06 04:22 PM - Đà Nẵng » Đã xem: 1436. Mã Tin: 1369641
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1369641 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Xiaomi Mi 4, Bán Xiaomi Mi 4, Xiaomi Mi4 Chính Hãng tại Đà Nẵng - Hồng Yến Mobile

Xiaomi Mi 4

Giá tại Hồng Yến: 2.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua

Bảo hành: 12 tháng

(Giao hàng miễn phí toàn quốc)

Trung tâm bảo hành

(Thanh toán trước 30% giá bán)

Quà tặng khi mua sản phẩm

Tặng gậy Selfie!

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua tai nghe iLuv Sport IEP416 với giá 149.000 vnđ
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Tặng 02 kỳ trả góp 0 đồng (áp dụng mua trả góp PPF kỳ hạn 12 tháng chỉ trả trước từ 20% giá trị SP đối với sản phẩm dưới 10tr và 30-40% đối với sản phẩm trên 10tr)
 

THÔNG SỐ CƠ BẢN

Kích cỡ màn hình: 5 Inches, Full HD với độ phân giải 1080 x 1920 pixels (~441 ppi mật độ điểm ảnh)
Bộ nhớ trong: 16 GB
RAM: 2 GB
Khe cắm thẻ nhớ: Không
Camera chính: 13 MP camera của Sony Exmor IMX214 kèm đèn Flash, cảm biến kích thước 1/3"
Camera phụ: 8 MP có tính năng tự động đánh giá giới tính cũng như độ tuổi của người được chụp, tính năng làm mịn da với nhiều cấp độ khác nhau
Hệ điều hành: MIUI 21 hoạt động trên nền tảng Android 4.4.2
Bộ xử lý: Lõi tứ tốc độ 2.5 Ghz
Chipset: Qualcomm Snapdragon 801
Màu sắc: _
Pin chuẩn: Li-po 3050 mAh

XIAOMI MI4

+ Chiếc Xiaomi Mi4 vẫn tiếp tục triết lý sản phẩm đang rất thành công của Xiaomi: học hỏi Apple, cấu hình cao và giá bán hấp dẫn. Máy sở hữu bộ cấu hình gồm: màn hình 5 inch Full HD 1920x1080 pixel, bộ vi xử lõi tứ Qualcomm MSM8974AC Snapdragon 801 lõi tứ 2.5 GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16/64GB, pin 3080 mAh, camera sau 13MP và camera trước tới 8MP rất phù hợp với trào lưu chụp ảnh tự sướng hiện nay.

+ Như vậy ngoài màn hình vẫn được giữ nguyên thì những thành phần khác của Xiaomi Mi4 đều được nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm Xiaomi Mi3 ra mắt vào năm ngoái.


1. THIẾT KẾ:

thiet-ke-xiaomi-mi4


+ Nếu chỉ nói riêng về ngôn ngữ thiết kế, có lẽ không cần phải là một người am hiểu công nghệ cũng có thể nhìn thấy Mi 4 có một ngoại hình trông rất quen thuộc. Chiếc Mi4 ngay sau khi ra mắt đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì vay mượn thiết kế của Apple. Mặc dù là một bản sao 90% về ngoại hình nhưng Mi 4 cũng có những điểm khác biệt từ chất liệu và kiểu dáng Thực vậy, khi cầm trên tay điện thoại này có thể dễ dàng nhận thấy nó sao chép rất nhiều chi tiết trong ngôn ngữ thiết kế của iPhone, đặc biệt là phía mặt trước và khung thép không rỉ. Nếu nhìn từ phía mặt trước, Xiaomi Mi4 trông khá giống một chiếc iPhone 5/5s cỡ lớn.Cạnh bên của máy có khay SIM chuẩn micro-SIM. Khay cắm sim cũng gợi đến iPhone của Apple. Cạnh trái có nút nguồn và âm lượng. Khung của máy được gia công từ từ thép chứ không phải là nhôm. Kết quả mang lại là máy khá nặng, cầm chắc tay và rất cứng cáp. Bốn góc máy được bo tròn, viền màn hình rất mỏng.

+ Viền kim loại trên khung máy được Xiaomi gia công rất cẩn mĩ. Mi 4 để đạt được những yếu tố tinh xảo về nước sơn, góc bo, độ nghiêng của khung viền kim loại phải dùng đến một loại máy chuyên dụng để gia công.Logo nhà sản nằm góc trái phía trên màn hình, kế bên là bộ cảm biến, loa ngoài và camera trước 8 MP. Máy sử dụng 3 phím ảo, máy cũng có đèn thông báo Nofitication đặt ngay dưới phím Home và có thể tuỳ chỉnh màu hiển thị.

+ Đỉnh máy có giắc cắm tai nghe và cổng hồng ngoại để điều khiển từ xa một số thiết bị điện tử trong gia đình như tivi, điều hòa, quạt. Máy có các vạch nhựa trên đỉnh và đáy máy đóng vai trò cải thiện khả năng thu phát sóng không dây Wi-Fi, Bluetooth, GPS và 3G/2G.

+ Đáy máy có cổng microUSB, loa ngoài cùng 2 vạch nhựa giúp cải thiện khả năng bắt sóng của điện thoại
+ Mặt lưng lại "sao chép" phong cách của dòng Lumia. Nếu như phần mặt trước và khung máy vay mượn thiết kế của Apple thì phía mặt sau của máy bo vát cũng có nét giống với Lumia 925, đặc biệt là chiếc Lumia 930 gần đây. Mặt sau là ốp lưng nhựa bóng có in hoa văn chìm bên dưới, micro phụ, camera chính 13 MP, đèn flash, logo MI và các thông số khác. Cảm nhận thực tế mặt sau máy đẹp, bóng bẩy nhưng cảm giác khi cầm khá trơn, đặc biệt với người dùng có nhiều mồ hôi tay sẽ dẫn đến mặt lưng không bám, có thể tháo để thay thế bằng những bộ vỏ lưng khác làm từ chất liệu gỗ và tre, chứ không phải là thiết kế liền với thân máy như Lumia 930. Nắp lưng có thể tháo rời nhưng thao tác khó và pin cũng không thể thay thế.
+ Mặc dù nắp lưng tháo được nhưng việc thực hiện không đơn giản, phải dùng đến nắp hút chân không vì xung quanh phần tiếp xúc của nắp lưng với khung máy không có chỗ nào gờ lên để tháo. Chiếc nắp lưng bằng nhựa của máy khá mỏng và rất dẻo, uốn được. Nắp lưng tháo ra được nhưng viên pin lại được gắn chặt vào thân máy, không cho người dùng tháo ra. Phải dùng đến dụng cụ hút chân không mới có thể tháo nắp lưng của Xiaomi Mi4. Nắp lưng của máy chịu lực uốn cong khá tốt. Viên pin 3080 mAh được gắn liền với thân máy

+ Bộ camera thiết kế lồi, tuy độ lồi lên là rất ít nhưng cũng là điểm trừ do khó bảo vệ camera khi không dùng kèm ốp lưng bảo vệ máy.

+ Cạnh phải máy gồm phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng. Chất lượng gia công 2 cụm phím rất tốt, vì bộ khung máy được cắt nguyên khối bằng máy laser nên độ chính xác cao, hoàn toàn vừa khít.Cạnh trái đơn giản với khay chứa micro-Sim.

+ Đỉnh máy là jack cắm tai nghe 3,5 mm, cổng hồng ngoại dùng để điều khiển tương tự như remote các thiết bị điện tử trong gia đình. Hai sọc trắng là phần nhựa giúp máy tăng khả năng thu sóng. Phần đuôi máy là cổng sạc kiêm luôn cổng kết nối microUSB, loa nằm bên cạnh phải.

+ Nhìn chung, thiết kế của Xiaomi Mi4 đã mất đi nét riêng trong thiết kế hãng điện thoại Trung Quốc đã phần nào tạo dựng được trên chiếc Mi3. Ở sản phẩm này, hãng điện thoại Trung Quốc đã sao chép hơi nhiều từ iPhone. Tuy vậy nếu bỏ qua yếu tố vay mượn thiết kế thì Xiaomi Mi4 mang lại trải nghiệm dễ chịu trong quá trình sử dụng. Bề ngang của máy nhỏ hơn các máy 5 inch khác nên cầm gọn tay và vỏ mặt sau được thiết kế vát nhẹ tạo cảm giác ôm tay. Máy cũng có cảm nhận chắc chắn nhờ sở hữu khung thép không rỉ và trọng lượng khá đầm.


2.
MÀN HÌNH:

man-hinh-xiaomi-mi4


+ Xiaomi Mi 4 sử dụng màn hình cảm ứng 5 inchs, độ phân giải Full-HD (1920 x 1080 pixel) cùng tấm nền IPS, mật độ điểm ảnh đạt 441 PPI. Trong thời điểm hiện tại, đây là thông số rất ấn tượng khi nói về khả năng hiển thị màn hình của smartphone.

+
Điểm nâng cấp so với chiếc điện thoại tiền nhiệm Mi 3 là màn hình khá trong và đẹp hơn đáng kể, màn hình thể hiện màu trắng rất tốt. Trong nhiều môi trường sử dụng, độ sáng máy được đánh giá tốt, không thiếu sáng. Khả năng hiển thị màu trên màn hình đẹp, mịn, đặc biệt màu sắc rất tươi, hút mắt tuy có phần bị ngả màu. Theo cảm nhận ban đầu sau thời gian sử dụng ngắn thì đây là màn hình tốt: sắc nét, màu sắc hiển thị tươi tắn, góc nhìn rộng, độ sáng tối đa cao giúp hiển thị tốt cả dưới nguồn sáng mạnh dưới ánh đèn trong nhà và ngoài trời. Chiếc smartphone này cũng cho phép người dùng tùy chỉnh độ bão hòa màu và nhiệt màu màn hình theo ý thích tương tự như các smartphone Lumia 930 và Galaxy S5.
+ Máy cũng trang bị nhiều hiệu ứng tuỳ chỉnh màu hiển thị màn hình.Góc nhìn máy cũng được đánh giá cao khi cho góc nhìn rất hẹp nhưng vẫn giữ được độ chi tiết của hình ảnh.

+ Tuy nhiên, màn hình của máy có một điểm gây khó chịu là hoạt động điều khiển độ sáng màn hình. Mặc dù đã tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng tối của màn hình theo môi trường và đưa màn hình về mức tối nhất song khi sử dụng trong bóng tối, màn hình của Mi4 vẫn tự động sáng lên tới mức hơi khó chịu.


3. CAMERA:

camera-sau-xiaomi-mi4
camera-truoc-xiaomi-mi4


+ Camera là thành phần được hãng điện thoại Trung Quốc đặc biệt chú trọng trên sản phẩm mới nhất của mình. Camera chính phía mặt sau có ngoài độ phân giải 13MP với cảm biến kích thước 1/3" ngang ngửa HTC One M8 nhưng nhỏ hơn Lumia 930 (cảm biến 1/2.5'), Xperia Z2 (cảm biến 1/2.3''), và Galaxy S5 (cảm biến 1/2.6'). Chiếc camera này cũng hỗ trợ quay phim độ phân giải 4K, quay phim HDR, time-lapse.

+ Đồng thời, ứng dụng camera cho phép người dùng có thể tùy chỉnh rất nhiều thông số nâng cao khi chụp ảnh như: chỉnh cân bằng trắng theo độ K, tốc độ màn trập (hỗ trợ phơi sáng tối đa 1s, cho phép tùy chỉnh ISO trong khi phơi sáng), chụp ảnh HDR trực tiếp, lấy nét bằng tay giúp tạo bokeh, chụp trước lấy nét sau. Máy cho phép chỉnh cân bằng trắng, ISO, phơi sáng tới 1 giây

+ Bên cạnh đó, camera trước của Xiaomi Mi4 cũng có độ phân giải tới 8MP và có tính năng tự động đánh giá giới tính cũng như độ tuổi của người được chụp khá thú vị. Camera trước trên chiếc Xiaomi Mi3 cũng đã có tính năng này nhưng khả năng đánh giá độ tuổi của đối tượng chụp không chính xác như trên Xiaomi Mi4, có lẽ là do chất lượng ảnh kém chi tiết hơn. Bên cạnh đó, camera trước có tính năng làm mịn da với nhiều cấp độ khác nhau để người dùng tùy ý lựa chọn. Độ phân giải lớn cũng giúp các bức hình "tự sướng" sắc nét và chi tiết hơn hẳn.Ảnh chụp từ camera trước có khả năng nhận diện giới tính và độ tuổi của người chụp. Ảnh chụp khi tắt tính năng làm mịn da (bên trái) và bật tính năng này (bên phải). Chất lượng ảnh chụp từ camera chính phía sau của Xiaomi Mi4 là khá tốt. Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng lên chi tiết cao, sắc nét cùng màu sắc chuẩn xác. Ảnh thiếu sáng khi chụp ở chế độ tự động thì chất lượng chỉ ở mức trung bình khi mờ nhòe, thiếu chi tiết, nhiễu nặng nhưng nhờ khả năng chỉnh tay rất mạnh, người dùng có thể can thiệp để cho ra những bức ảnh thiếu sáng với chất lượng tốt. Tốc độ chụp và lấy nét của máy cũng rất nhanh, độ trễ từ khi nhấn nút chụp đến khi bức ảnh được thực hiện gần như ngay tức thì. Chỉ khi chụp ở chế độ HDR, tốc độ chụp mới bị giảm đi đáng kể do máy phải chụp liên tục vài tấm ảnh để ghép lại nhằm tạo ra sản phẩm cuối cùng có độ sáng, độ tương phản tối ưu nhất. Ảnh chụp với chế độ thường. Ảnh chụp với tính năng HDR. Máy có tích hợp sẵn một số hiệu ứng chụp ảnh khá thú vị. Ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh chụp với chế độ lấy nét bằng tay, phơi sáng 1s, ISO 400, không dùng chân máy.

+ Tính năng chụp trước lấy nét sau của Mi4 mang tên Refocus hoạt động gần tương tự trên Galaxy S5 và Xperia Z2. Sau khi lựa chọn tính năng này trên bảng menu điều khiển, người dùng chỉ cần ấn nút chụp mà không cần quan tâm đến việc lấy nét vào điểm nào trên bức ảnh. Sau khi chụp xong, bạn thích lấy nét vào đâu, chỉ cần nhấn và giữ tay tại điểm đó, các phần khác của bức ảnh sẽ được làm mờ nhòe tạo hiệu ứng "xóa phông mờ ảo" như khi chụp từ các máy ảnh DSLR. Do chỉ sở một camera nên Refocus của Mi4 sẽ phải chụp rất nhiều bức ảnh với các điểm nét khác nhau khi người dùng thực hiện nhấn nút chụp, chính vì thế tốc độ chụp của nó khá chậm và bạn phải giữ máy thật vững khi sử dụng tính năng này để tránh ảnh bị mờ nhòe. Thêm vào đó, muốn "xóa phông" hiệu quả nhất, chủ thể cũng phải ở thật gần ống kính của Mi4 (tốt nhất là dưới 1 mét theo gợi ý của nhà sản xuất) và hậu cảnh nên càng xa càng tốt.


4. PHẦN MỀM:

phan-mem-xiaomi-mi4


+
Xiaomi sử dụng giao diện MIUI do chính hãng phát triển, MIUI được cộng người tiêu dùng đánh giá cao về tính ổn định, khả năng tuỳ biến cao, giao diện mặc định nhẹ, dễ dùng. Khả năng tuỳ biến cao với ứng dụng themes. Xiaomi Mi4 được cài đặt sẵn phiên bản MIUI 21 hoạt động trên nền tảng Android 4.4.2. Có vẻ Xiaomi rất sùng bái Apple nên giao diện MIUI cũng có những nét tương tự iOS. Máy không có khay ứng dụng mà toàn bộ ứng dụng được đưa lên màn hình chủ (có thể tạo thêm nhiều màn hình chủ).
+
Tuy vậy, giao diện của Xiaomi Mi4 trông khá bắt mắt với màu sắc tươi sáng, hiệu ứng mượt mà và nhiều tùy chỉnh cần thiết được đưa ngay vào phần cài đặt nhanh. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đưa vào khá nhiều tính năng thú vị như: tự động khóa màn hình khi để máy trong túi quần, túi xách; rung theo nhịp khi máy chơi nhạc hay phát video; mở khóa màn hình bằng phím âm lượng.

5. PHẦN CỨNG:

cau-hinh-xiaomi-mi4


Đại diện Xiaomi đã hùng hồn tuyên bố, Mi 4 là chiếc smartphone chạy nhanh nhất thế giới hiện nay. Tất nhiên, Xiaomi hoàn toàn có cơ sở để có thể nhận định như vậy. Trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 Krait 400, 4 nhân mỗi nhân có tốc độ xung nhịp  2,5 GHz, GPU Adreno 330, đây cũng là một trong những chiếc máy được trang bị bộ nhớ Ram khá cao, 3 GB. Điểm trừ là máy không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài mà chỉ giới hạn 16/64 GB bộ nhớ trong, tuỳ phiên bản. Với cấu hình khá "khủng" Mi 4 dư khả năng khi chơi game yêu cầu ở cấu hình đồ họa cao, những chương trình đòi hỏi nhiều sức mạnh từ bộ vi xử lý, Ram 3 GB sẽ giúp máy hoạt động trơn tru khi chuyển đổi qua lại cùng một lúc trên nhiều ứng dụng, ít gặp phải tình trạng delay.


6. HIỆU NĂNG:

hieu-nang-xiaomi-mi4


+
Với trải nghiệm xem video ở độ phân giải HD tới Full HD, máy thể hiện được hết điểm mạnh về màn hình với nội dung rõ nét, màu sắc đẹp. CPU mạnh giúp máy chạy trơn tru trong việc xử lý video có dung lượng nặng, các thao tác kéo thả, trượt vạch timeline máy có thể trình chiếu ngay mà hoàn toàn không thấy delay.
+
Khả năng tải và load các trang web với trình duyệt Chrome cũng không thể chê trách, màn hình tiếp tục là điểm nổi bật đáng khen với chất lượng hiển thị chữ và hình ảnh tốt, không thấy vỡ hạt. Màu trắng được thể hiện rất thật.
+ Trang bị cấu hình "hàng khủng" với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz và 3GB RAM nên Xiaomi Mi4 hoạt động hết sức mượt mà. Tất cả các game nặng nhất trên Android hiện nay như Asphalt 8 Airbone, Modern Combat 5 đều chạy ở mức thiết lập cao nhất một cách hoàn toàn trơn tru. Điểm hiệu năng đo bằng các phần benchmark quen thuộc như Antutu hay Quadrant cũng cho thứ hạng cao.

+
Tuy vậy, máy cũng nóng lên nhanh sau thời gian chạy những ứng dụng nặng như chơi game hay quay phim 4K. Phần nóng nhất là khu vực cạnh trên, phần trên của 2 cạnh bên và quanh khu vực camera, có lẽ là nơi đặt toàn bộ các linh kiện chính như bộ vi xử lý và RAM nên tỏa nhiệt rất mạnh. Mức độ nóng máy tới mức khó chịu sau khoảng 15 phút chơi game hoặc quay phim. Mặc dù máy nóng lên nhanh, có lẽ là do khung kim loại dẫn nhiệt nhanh nên máy cũng mát trở lại nhanh chóng sau thời gian ngắn ngừng sử dụng.
+ Trên đây là một số cảm nhận ban đầu của chúng tôi sau thời gian sử dụng máy chưa lâu. Các thông tin đánh giá chi tiết hơn về thiết kế, hiệu năng, camera, pin, màn hình... sẽ tiếp tục được gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá chi tiết trong thời gian tới.


7. PIN:

pin-xiaomi-mi4


Trước khi ra mắt Fan của Xiaomi đã hy vọng có một sự nâng cấp đáng kể về pin trên Mi 4 nhưng cuối cùng điều này đã không xảy ra, tuy nhiên dung lượng pin 3.080 mAh vẫn không phải là ít. Mọi thông số đưa ra về thời lượng sử dụng pin của Mi 4 chỉ mang tính chất kham khảo vì đây hoàn toàn phụ thuộc về cách sủ dụng của mỗi người. Theo trải nghiệm của Techz, khi máy sạc đầy pin 100%, thực hiện nhiều cuộc gọi, khoảng 120 phút trên các phần mềm như Zalo, skype, kết nối Wifi liên tục, sử dụng Facebook, lướt web trên 6 giờ, máy vẫn còn hơn 40%. Như vậy với dung lượng pin 3.080 mAh là hoàn toàn đủ dùng trong 1 ngày đến 1,5 ngày với nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng hiện nay.


8. LƯU Ý NHIỆT ĐỘ:


Thiết kế bộ khung máy là kim loại, nó mang đến vẻ đẹp sang trọng, cứng cáp, hoàn toàn vượt mặt các chất liệu nhựa trước đây. Song, chất liệu gia công là thép có thể xem là điểm mạnh vẫn có thể trở thành điểm "yếu" trên Mi 4. Do tính chất kim loại là dẫn nhiệt tốt và bộ vi xử lý bên trong rất mạnh nên khi máy hoạt động ở cường độ cao sẽ nóng lên rất nhanh, điển hình là chơi game. Với các mẫu máy có chất liệu nhựa trước đây như Samsung Galaxy S5, Sony Z2... Techz cảm nhận được nhiệt độ khi máy tỏa ra là có thể chấp nhận được nhưng với chất liệu kim loại, nhiệt độ toả ra sẽ khiến người dùng có cảm giác khó chịu. Ốp lưng sẽ là sự lựa chọn tốt hoăc tối ưu hơn cho người dùng, vừa có thể bảo vệ máy trong quá trình sử dụng, vừa có thể cách li hơi nhiệt tỏa ra, giúp bạn cảm giác an tâm hơn.

http://www.hongyen.vn/dien-thoai/1401/Xiaomi-Mi-4.html

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn