Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 22/06 04:44 PM - Đà Nẵng » Đã xem: 1280. Mã Tin: 1368056
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1368056 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Blackberry Q10, Bán Điện Thoại Blackberry Q10 Chính Hãng - Hồng yến mobile

Blackberry Q10 Version ThaiLand

Giá tại Hồng Yến: 3.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua

Bảo hành: 12 tháng

(Giao hàng miễn phí toàn quốc)
(Thanh toán trước 30% giá bán)

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Tặng thẻ nhớ 8GB
+ Tặng ngay Mũ BlackBerry Chính hãng xem chi tiết chương trình tại đây: Click


Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua tai nghe iLuv Sport IEP416 với giá 149.000 vnđ
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Tặng 02 kỳ trả góp 0 đồng (áp dụng mua trả góp PPF kỳ hạn 12 tháng chỉ trả trước từ 20% giá trị SP đối với sản phẩm dưới 10tr và 30-40% đối với sản phẩm trên 10tr)
 

THÔNG SỐ CƠ BẢN

Kích cỡ màn hình: 3.1 inches, 720 x 720 pixels
Bộ nhớ trong: 16 GB
RAM: 2GB
Khe cắm thẻ nhớ: microSD (TransFlash) hỗ trợ lên đến 32GB
Camera chính: 8 MP, 3264 x 2448 pixels, autofocus, LED flash
Camera phụ: 2.0 MP, 720p@30fps
Hệ điều hành: BlackBerry OS 10
Bộ xử lý: Dual-core 1.5 GHz Krait, GPU: Adreno 225
Chipset: Snapdragon S4
Màu sắc: Đen, Trắng
Pin chuẩn: Li-Ion 2100 mAh


 

Blackberry Q10 là chiếc smartphone chạy nền tảng Blackberry 10 với màn hình cảm ứng 3.1 inch kết hợp cùng bàn phím QWERTY 4 hàng. Smartphone này được trang bị vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5 Ghz cùng RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB (có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời microSD). Trong khi đó, bộ đôi camera của máy hỗ trợ độ phân giải lần lượt là 8 megapixel và 2 megapixel.

Thiết kế và màn hình

Về mặt thiết kế, trong khi Z10 mang dáng vẻ giống một chiếc smartphone hiện đại, với màn hình lớn chiếm gần hết thân máy thì Q10 lại mang hơi hướng một chiếc BlackBerry truyền thống, với màn hình nhỏ và bàn phím vật lý. Với độ dày 10,4 mm và chiều ngang 66,8 mm, kích thước của Q10 ở mức vừa phải, và các góc máy tròn giúp người dùng cầm máy dễ hơn.

Mặt trước được chia làm hai phần, với bàn phím ở phía dưới và màn hình ở phía trên. Bàn phím vật lý của Q10 gồm bốn hàng, được phân cách bởi các dải kim loại. Có lẽ đây là phần gây ấn tượng nhất ở ngoại hình của chiếc điện thoại này, và hầu như những người bạn được tôi đưa cầm thử chiếc điện thoại này đều phải công nhận rằng nó đẹp.

Đèn LED thông báo là tính năng rất hữu ích trên các máy BlackBerry

Phía trên màn hình là camera trước và đèn LED thông báo, một tính năng không thể thiếu trên các điện thoại BlackBerry. Mặt sau của máy không có nhiều chi tiết, nhưng lưng máy được in kiểu vân carbon cũng đem lại vẻ ngoài ấn tượng.

Như đã từng đề cập đến trong bài trải nghiệm nhanh, màn hình của Q10 hiển thị đẹp và ấn tượng. Với độ phân giải khá cao (720 x 720) trong khi kích thước khiêm tốn, màn hình của Q10 cho hình ảnh rất sắc nét. Công nghệ Super AMOLED cũng rất phù hợp với tông màu của hình nền mặc định. Q10 cũng "kế thừa" một ưu điểm của các điện thoại BlackBerry trước đây, đó là hiển thị tốt kể cả khi nhìn ngoài trời nắng.

Dù chỉ thiếu một vài điểm ảnh, việc một bức ảnh không thể hiển thị trọn vẹn trên màn hình Q10 cũng có thể gây khó chịu (ảnh chụp màn hình của Q10)

Dù vậy, sau khi sử dụng một thời gian thì kích thước của màn hình khiến cho tôi không ít lần cảm thấy khó chịu. Với kích thước chỉ 3,1 inch, màn hình này khá bé đối với khá nhiều ứng dụng, như ứng dụng giải trí (xem phim, ảnh), lướt web hay xem bản đồ. Kể cả với một hình thức tiêu tốn thời gian phổ biến là Facebook thì Q10 cũng khiến tôi thất vọng, vì nhiều lúc máy không thể hiển thị được trọn vẹn một bức ảnh trên Facebook. Nếu như nhu cầu chỉ là đọc tin nhắn hay gọi điện thì màn hình của Q10 đã quá đủ để đáp ứng, nhưng một chiếc điện thoại hiện đại cần phải làm được nhiều hơn thế.

Máy ảnh và các ứng dụng hỗ trợ

Máy ảnh cũng là một tính năng đem lại những trải nghiệm trái chiều trên Q10. Được trang bị máy ảnh với độ phân giải 8 megapixel, khi được chụp cẩn thận thì ảnh từ Q10 có chất lượng khá tốt. Dù vậy, vấn đề là ở chỗ "chụp cẩn thận". Như tôi đã nhắc tới nhiều lần trong các bài viết về BlackBerry 10, cách lấy nét của các điện thoại chạy BlackBerry 10 khá phức tạp: bạn phải giữ tay vào khung lấy nét, kéo tới điểm cần lấy nét, chờ máy lấy nét và bấm thêm lần nữa vào màn hình để chụp. Quá trình này khá mất thời gian, và không ít lần tôi nhận được các bức ảnh bị mất nét hay bị rung.

Một số ảnh chụp từ BlackBerry Q10 (bấm vào ảnh để xem ở kích thước lớn hơn):

BlackBerry cũng có một số tính năng phần mềm bổ sung cho máy ảnh và quay phim của Q10, như Timeshift, tính năng cho phép bạn lựa chọn những khoảnh khắc đẹp nhất trong một bức ảnh. Ứng dụng xem ảnh cũng tích hợp một số thao tác chỉnh sửa ảnh cơ bản, như cắt, xoay, thay đổi màu… Đối với các đoạn phim đã quay, bạn cũng có thể tạo nên một câu chuyện với những chủ đề màu sắc và nhạc nền do mình tự chọn. Đây là tính năng tương tự như Video Highlight trên HTC One, nhưng chủ động hơn cho người dùng trong việc sắp xếp nội dung và hình thức của đoạn phim.

Hiệu năng

Q10 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon S4 Plus hai nhân xung nhịp 1,5GHz, RAM 2GB, thấp so với các máy bốn nhân, tám nhân trong thế giới Android, tuy nhiên trải nghiệm rất mượt mà và nhanh chóng (mình đã cập nhật chiếc Q10 chính hãng của mình lên phiên bản phần mềm mới nhất). Mình có ghi nhận được vài lần máy bị chậm và đứng lại trong lúc vuốt để chuyển sang màn hình Multitask hoặc khi khởi chạy app mới, cũng may là chuyện này không xảy ra thường xuyên. Trải nghiệm tổng quan là tốt. Nếu bạn đã sử dụng thuần thục các thao tác gesture cũng như phối hợp nhuần nhuyễn hệ thống phím tắt thì Q10 càng trở nên tuyệt vời hơn nữa. Những tính năng đặc trưng của BB10 như BlackBerry Hub, các thao tác cơ bản, Universal Search, BBM, Yahoo Messenger, bản đồ… thì chúng ta đã có một bài riêng, mời các bạn xem qua nếu thích.


Mình nghĩ rằng nếu BlackBerry bỏ bớt, hoặc cung cấp tùy chọn để người dùng tắt bớt các hiệu ứng chuyển cảnh trên BlackBerry 10 thì tốc độ truy xuất app sẽ nhanh hơn. Ví dụ, khi bạn chạy một ứng dụng nào đó lên, hệ điều hành sẽ mở một cửa sổ của app đó trong giao diện Multitasking rồi mới hiện app ra cho chúng ta sử dụng. Bước đầu tiên đó có thể lược bỏ đi để tiết kiệm được khoảng nửa giây, chỉ cần hiệu ứng phóng to app ra đã đẹp lắm rồi. Ngoài ra, lúc gửi tin nhắn Facebook cũng có một độ trễ rõ rệt nhưng có lẽ là do phần mềm chứ không phải vấn đề phần cứng.

Kết luận



Vì sao bạn muốn mua Q10? Đó là câu hỏi bạn cần phải đặt ra đầu tiên khi cân nhắc việc sắm chiếc điện thoại này. Nếu câu trả lời là vì bạn yêu bàn phím QWERTY vật lý thì xin chúc mừng, Q10 là một sản phẩm đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn có được trải nghiệm gõ gõ, nhấn nhấn tuyệt vời trên bàn phím vật lý. Còn nếu bạn muốn mua Q10 vì hiệu suất làm việc cao thì chiếc máy này có thể sẽ không đáp ứng được như kì vọng của bạn. Máy có màn hình nhỏ 3,1" nên việc lướt web, xem các tập tin văn phòng, ngay cả khi chat, nhắn tin, email và chơi Facebook thì Q10 không thật sự thoải mái so với hàng tá những smartphone Android, iOS, Windows Phone có màn hình lớn, và tất nhiên là cũng không sướng như lúc xài Z10. Có thể bạn tranh luận rằng tôi đã quen với màn hình nhỏ của BB từ lâu rồi, nhưng nếu là một người quan tâm đến năng suất mà điện thoại mang lại thì bạn sẽ cần cân nhắc nhiều trước khi cầm tiền đi mua Q10.

Hệ điều hành BlackBerry 10 hiện còn khá mới mẻ, nhiều anh em sẽ chê là ít app quá, nhưng các ứng dụng cơ bản thì gần như đầy đủ và đáp ứng tốt nhu cầu thông thường của số đông người dùng. Nếu đã sử dụng thuần thục, BlackBerry 10 rất tốt, các thao tác gesture không những mang lại trải nghiệm mới lạ mà cũng cực kì hữu ích, có điều những anh em nào mới tiếp cận BB10 thì phải bỏ khoảng 2-3 ngày làm quen mới ngon.

Điểm mạnh của Q10:

  • Bàn phím tuyệt vời
  • Chất lượng hoàn thiện ổn
  • Thiết kế mang nét cổ điển nhưng pha các điểm nhấn hiện đại
  • BlackBerry 10 với hệ thống thao tác điều khiển tốt

Sau đây là sự khác nhau giữa hai phiên bản:

Thailand

BlackBerry Q10

Vietnam

SQN100-3 with Thai keymat

Handset

SQN100-3 with English keymat

 

NX1 2100mAh

Battery

NX1 2100mAh

NA 850mA

Charger

NA 850mA

EU 850mA

Premium Headset

Headset

Premium Headset

In Thai (MAT-57849-029)

Safety Instruction Booklet

In English (MAT-53963-001)

In Vietnamese (MAT-57849-041)

USB Cable 0.9m

USB Cable

USB Cable 0.9m

In Thai (MAT-57866-029)

Start Here Guide

In English (MAT-57866-001)

In Vietnamese (MAT-57866-041)

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn