Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 06/06 09:18 AM - Toàn Quốc » Đã xem: 928. Mã Tin: 1362492
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1362492 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Mercedes-Benz GL - mẫu xe cho tín đồ off-road !

Người đăng:
E-mail:

Mercedes-Benz chính thức trình làng dòng sản phẩm GL-Class vào năm 2006 với mục đích nhằm không để mất thị phần ở phân khúc SUV cỡ lớn. Ngay từ khi ra đời, GL-Class trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe có tên tuổi lâu đời hơn như Cadillac Escalade, Lincoln Navigator.

NGOẠI THẤT

 

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 1

Đánh giá xe Mercedes GL350: mẫu SUV cỡ lớn tiết kiệm xăng nhất của Mercedes

Ngay từ khi được “thai nghén”, hãng mẹ Mercedes-Benz đã có ý định đưa GL-Class tấn công trực tiếp vào thị trường Bắc Mỹ. Chính vì vậy mẫu xe SUV 7 chỗ này được thiết kế với vè ngoại hình to lớn, đồ sộ để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người Mỹ. Tất nhiên, GL-Class cũng được phân phối tại Châu Âu nhưng với số lượng không đáng kể.

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 2

Mercedes GL350 sở hữu kích thước lớn và khá đồ sộ

Toàn bộ khung gầm của xe kế thừa từ đàn anh G-Class, mẫu xe từng được mệnh danh là ông vua địa hình. Mercedes-Benz  cho biết lúc đầu hãng định tạo ra GL-Class để thay thế mẫu xe G-Class già cỗi nhưng do còn quá nhiều fan hâm mộ nên hãng đã quyết định tách GL-Class thành một dòng SUV cỡ lớn, hạng sang riêng biệt.

GL350 sở hữu kích thước tổng thể 5.095mm x 1.941mm x 1.840mm tương ứng với chiều dải tổng thể, chiều rộng và chiều cao cùng với chiều dài cơ sở 3.075mm. Với kích thước này, người dùng đánh giá Mercedes GL350 to lớn hơn nhiều so với ML-Class.

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 3

Các đường cong mềm mại xen kẽ với những thiết kế khỏe khoắn thể thao

Không hầm hố và vuông thành sắc cạnh như những đối thủ cùng phân khúc trên thị trường Mỹ, dòng xe này được Mercedes tạo những đường nét mềm mại, nhẹ nhàng và hiện đại. Cùng với đó, cặp đèn pha to, những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô và dọc hai bên sườn xe, và bộ vành hợp kim nhôm 20 inch tạo vẻ thể thao, khỏe khoắn mạnh mẽ cho xe.

NỘI THẤT

 

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 4

Mercedes GL350 sở hữu không gian nội thất rộng rãi

Cảm nhận đầu tiên của người dùng khi đặt chân vào bên trong xe là không gian rộng, thoáng kèm theo tầm nhìn bao quát rất tốt. Sự sang trọng được mang lại từ các chi tiết bọc da xen kẽ các bộ phận được ốp gỗ walnut.

Mercedes GL350 trang bị vô-lăng bọc da bốn chấu với những đường gân khỏe khoắn mang đậm phong cách thể thao. Bên trên được tích hợp các phím điều khiển chức năng đa phương tiện mang lại sự thuận tiện nhất cho người cầm lái.

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 5

Vô-lăng 4 chấu bọc da sang trọng

Bảng đồng hồ lái của GL350 được cho là có tính thẩm mỹ cao và rất đẹp với các đường nét thiết kế thể thao sang trọng như đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ đo tốc độ hình tròn như hai ống xả của xe máy phân khối lớn. Màn hình chính giữa bảng đồng hồ cung cấp tất cả thông tin về tình trạng hoạt động của chiếc xe.

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 6

Bảng đồng hồ hình ống xả mang phong cách thể thao

Bảng táp-lô được thiết kế khá tương xứng với chiếc SUV to lớn này. Các chi tiết được sắp xếp khá đơn giản không cầu kì nhưng vẫn bắt mắt.

Xe trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp với chức năng điều chỉnh 8 hướng giúp người dùng có thể thay đổi tư thế để thoải mái nhất trên mỗi hành trình. Kích thước rộng lớn mang lại cho hành khách không gian để chân rộng rãi và khoảng cách trần xe hào phóng.

Khoang chứa đồ có kích thước lớn, có thể chứa được tới hai bộ điều hòa công suất 12.000 BTU. Không gian sẽ tăng lên đáng kể nếu gấp hàng ghế thứ ba xuống thông qua nút bấm điện. Còn nếu gấp nốt hàng ghế thứ hai xuống, với thể tích 2200 lít bạn có thể chứa được hẳn một chiếc xe đua kart cộng với một số đồ phụ kiện khác. Đây hẳn là mẫu xe phù hợp với những chuyến đi dài ngày tiện lợi cho người sử dụng.

Với mức giá cho một chiếc GL350 cơ bản, bạn sẽ được trang bị một đầu đọc 6 đĩa CD có chức năng đọc đuôi MP3, hai cửa sổ trời dành cho hàng ghế thứ nhất và thứ ba, hệ thống điều khiển COMAND tích hợp công nghệ bluetooth cùng khe đọc thẻ nhớ SD đặt ngay trên táp-lô.

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 10

Hệ thống nút bấm điều khiển

Phiên bản nâng cấp sử dụng gói phụ kiện Premium Package 2 được hỗ trợ thêm camera lùi, cổng kết nối iPod, dàn CD-DVD 6 đĩa cùng hệ thống âm thanh Harman Kardon 5.1 có tổng công suất 610 Wat và các một số tiện nghi khác.

Các phím điều khiển giải trí đều bố trí xung quanh màn hình trung tâm không gây rối cho người sử dụng. Phía bên dưới là hệ thống điều khiển hệ thống điều hòa thông qua hai núm xoay dùng để điều khiển nhiệt độ hai vùng.

Hàng phía dưới cùng là các phím hỗ trợ điều khiển xe như phím tắt hệ thống ESP, hệ thống hỗ trợ lên, xuống dốc. Tất cả đều được Mercedes hướng dẫn qua hình ảnh.

Trang bị an toàn trên chiếc Mercedes GL350 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hỗ trợ phanh phẩn cấp EBA, hệ thống tự động đối phó với các tình huống có khả năng va chạm, tối ưu hóa chức năng an toàn, hệ thống đèn thông minh ILS phân bổ ánh sáng phù hợp với điều kiện lái và thời tiết, hệ thống chống chết máy và hỗ trợ lên, xuống dốc.

VẬN HÀNH

 

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 7

Động cơ diesel tăng áp có dung tích 3.0l V6 vận hàng mạnh mẽ

Mercedes GL350 được trang bị động cơ diesel tăng áp có dung tích 3.0L V6 kèm theo động cơ Bluetec, sản sinh công suất cực đại tại 210 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 542 Nm ngay tại vòng tua 1.600 vòng/phút. Sức mạnh này được kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và cộng nghệ dẫn động 4 bánh 4matic của Mercedes. Với động cơ mạnh mẽ, chiếc xe nặng gần 2,4 tấn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,1 giây. Theo nhà sản xuất, chiếc xe có khả năng kéo vật nặng lên tới 3.400 kg.

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 8

Kích thước lớn khiến Mercedes GL350 hơi bất tiện khi di chuyển trên phố nhỏ

Đánh giá Mercedes GL350, mẫu xe gây ấn tượng bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, không khó để chiếm được tình cảm của những người đam mê tốc độ và yêu thích cảm giác lái thể thao. Ngay khi bạn thả nhẹ chân phanh, chiếc xe đã di chuyển một cách nhẹ nhàng. Khi ngồi bên trong thì sẽ chẳng ai tin rằng đây là một chiếc xe chạy dầu bởi hệ thống cách âm tuyệt vời cùng âm thanh của động cơ khá êm.

Ngày từ những phút đầu lăn bánh trong thành phố, Mercedes GL 350 gây ấn tượng bởi cảm giác chân phanh không hề nhạy mà có độ bám rất thật chân. Động cơ 3.0L tăng áp giúp xe di chuyển dễ dàng trong thành phố, chỉ cần miết nhẹ chân ga chiếc xe cũng chuyển bánh nhẹ nhàng chứ không bị giật cục. Tuy nhiên kích thước lớn gây trở ngại không nhỏ cho xe khi di chuyển qua những con phố nhỏ và đôi khi người lái phải mất thời gian loay hoay tìm chỗ đỗ xe.

Do là chiếc xe chuyên để sử dụng đường dài nên cần gạt cuise control được ưu tiên thế vào chỗ cần gạt xi nhan. Thay vào đó cần gàn xi nhan được bố trí phía dưới, chính vì vậy nếu bạn chưa quen sẽ rất dễ bị sử dụng nhầm giữa hai cần gạt này.

Đánh giá xe Mercedes GL350: Xe sang vận hành ấn tượng 9

Mercedes GL350 là mẫu xe dành cho tín đồ off-road

Khi ra ngoài xa lộ, bạn sẽ nhanh chóng bị chinh phục bởi những khả năng tiềm ẩn của GL350 lúc này mới được bộc lộ hết. Dù là một chiếc SUV cỡ lớn nhưng chỉ cần bạn đạp ga sát ván một chút, động cơ diesel 3.0L sẽ đẩy chiếc xe nặng 2,4 tấn lập tức lướt êm như ru trên đường và chỉ mất khoảng 11 giây chúng tôi đã tiếp cận với tốc độ 130 km/h. Hệ thống treo cùng hệ thống dẫn động 4MATIC đều làm việc rất tốt mang lại sự ổn định và chắc chắn cho xe.

Khi cài đặt hệ thống cruise control ở mức 80 km/h, chiếc xe lấp tức giảm vận tốc và người lái có thể cho chân phải của mình nghỉ ngơi.Tiếp tục thiết lập khoảng cách giữa với xe đằng trước ở mức 50m, hệ thống cảnh báo sẽ kêu cho người điều khiển biết và cảnh báo phanh khi xe đi vào vùng khoảng cách hạn chế. Chạy xe với tốc độ 90 km/h rồi đạp phanh gấp, chiếc xe luôn phanh theo quỹ đạo thẳng tắp và cảm giác hãm phanh rất tốt.

Với hệ thống treo Airmatic, khi vào đoạn đường xấu bạn có thể nâng gầm chiếc xe thêm 307mm. Và nếu cần chỉ thông qua một nút bấm trên bảng táp-lô bạn cũng có thể khóa vi sai trung tâm và vi sai sau nếu bạn muốn thử chút cảm giác off-road.

 Mercedes GL350 gây ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Qua trải nghiệm thực tế, chiếc xe mất 16L/100km khi di chuyển trong thành phố và 11L/100km khi di chuyển trên xa lộ.

TỔNG QUÁT

 

Nếu bạn cần một chiếc SUV 7 chỗ để dùng cho những cuộc gặp sang trọng hay những chuyến dã ngoại khám phá thế giới thì Mercedes GL350 là sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Với động cơ diesel mạnh mẽ nhưng tiêu thụ nhiên liệu vừa phải, không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cùng lượng khí thải thấp, chúng tôi đánh giá xe Mercedes GL350 sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cùng phong cách riêng cho người sử dụng.

 

=============================================================

Mọi chi tiết xin liên hệ :
✔ Mercedes Nha Trang
✔ Giao Xe Toàn Quốc. Thời gian giao xe nhanh nhất.
✔ Tư Vấn 24/7 .
✔ Liên hệ Hotline: 0905.268.177
✔ Website : http://mercedes-nhatrang.vn/
✔ Facebook : https://www.facebook.com/VNS.nhatrang/

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn