Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 27/11 05:01 PM - Hải Phòng » Đã xem: 2623. Mã Tin: 1401112
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1401112 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Honda Hải Phòng chia sẻ cách chăm sóc xe ôtô mới

Người đăng: Jus Q Lee

Kiểm tra dầu, áp suất lốp, nước làm mát, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, một trong những cách giúp xe hơi hoạt động hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn.

Ngày nay, những chiếc xe hơi cần được chăm sóc thường xuyên hơn để chúng có thể hoạt động tốt và phục vụ con người một cách hiệu quả, an toàn. Dưới đây là 10 hạng mục kiểm tra mà Honda Hải Phòng hướng dẫn.

1. Kiểm tra dầu động cơ



Nên kiểm tra mỗi tháng một lần, công việc này giúp chủ xe có thể phát hiện dầu bị rò rỉ và châm thêm dầu nếu cần thiết.

2. Áp suất lốp


Kiểm tra hàng tháng hoặc trước mỗi chuyến đi, nên sử dụng thiết bị đo áp suất lốp chính xác và nên thực hiện lúc lốp nguội. Thời điểm kiểm tra chính xác nhất là vào buổi sáng, trước khi xe lăn bánh. Thông số áp suất lốp thường được các hãng xe dán ở trên cạnh cửa lái hoặc trong sổ tay hướng dẫn đi kèm với xe.

3. Rửa xe

Nếu có thể, nên rửa xe một tuần một lần. Rửa xe để loại bỏ chất bẩn, bùn đất, ngoài ra còn làm chiếc xe thêm bóng bẩy và sạch sẽ.

4. Kiểm tra lọc gió động cơ

Theo khuyến cáo của các hãng và theo quy trình bảo dưỡng, lọc gió động cơ cần thay mới sau mỗi 20.000 km và vệ sinh sau mỗi 5.000 km.

Tuy nhiên, thời điểm thay lọc còn phụ thuộc vào điều kiện hoạt động của xe và tình trạng của lọc khi kiểm tra. Trong điều kiện giao thông nhiều khói bụi, thời tiết nóng ẩm như nước ta thì nên thay sớm hơn thời điểm mà hãng khuyến cáo. Đồng thời cần vệ sinh định kỳ sau mỗi lần thay dầu máy.

5. Hệ thống ống xả

Kiểm tra bằng mắt thường, xiết lại các ốc bắt vít, nghe xem có âm thanh lạ không, nếu phát hiện cần xử lý khắc phục ngay.

6. Kiểm tra phanh

Công việc này chủ xe có thể tự kiểm tra, trước tiên dùng kích nâng xe lên, tháo hết các bánh xe, xiết lại các ốc bắt đĩa phanh. Nên thay các miếng đệm nếu quá mòn, công việc này cũng cần kiểm tra 2 lần mỗi năm.

7. Làm sạch bộ tản nhiệt

Để chống quá nhiệt bằng cách dùng bàn chải mềm loại bỏ các mảnh vỡ và rửa bề mặt ngoài của bộ tản nhiệt bằng dung dịch tẩy rửa. Lưu ý, không nên mở nắp két nước khi còn nóng.

8. Ắc-quy
 

Kiểm tra các đầu nối xem có được gắn chắc chắn, không bị ăn mòn hay ôxy hóa. Nếu là ắc quy nước thì kiểm tra mức dung dịch, nếu thiếu cần bổ sung thêm.

9. Nước làm mát


Kiểm tra mức nước làm mát, nếu thiếu bổ sung thêm. Theo quy định của các hãng sản xuất xe, nước làm mát nên thay thế sau mỗi năm sử dụng. Điều này giúp cho hệ thống làm mát luôn sạch sẽ, đảm bảo hiệu quả việc tỏa nhiệt. Cũng nên kiểm tra áp suất, kiểm tra nhiệt, quạt làm mát, ống dẫn, kiểm tra bằng mắt xem có bị rò rỉ hoặc bị ăn mòn không.

10. Lọc gió điều hòa


Theo tiêu chuẩn bảo dưỡng định kỳ của một số hãng xe, lọc gió điều hòa sẽ thay thế sau 20.000 km. Nếu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhiều bụi bẩn, nóng ẩm thì thay thế lọc gió điều hòa sớm hơn. Ngoài ra, người sử dụng cũng cần kiểm tra và vệ sinh sau mỗi 5.000 km (hoặc kiểm tra vệ sinh sau mỗi lần thay dầu).

Ngoài các hạng mục trên, nếu không có điều kiện hoặc thời gian tự chăm xe, hoặc chủ xe không chắc về xe của mình hãy đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng có uy tín để kiểm tra và bảo dưỡng.

(Theo MSNAuto)

Trên đây là những hướng dẫn chăm sóc xe ô tô mới đúng cách mà Honda Hai Phong muốn chia sẻ đến quý khách hàng ! Chúc quý khách có thể chăm sóc tốt cho "xế yêu" của mình tốt nhất giúp giữ gìn, bảo dưỡng xe và lái xe an toàn !

Honda tại Hải Phòng tự hào là Đại lý ủy quyền chính thức của Honda Việt Nam tại Hải Phòng. Honda Hai Phong với diện tích hơn 3000 m2, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, cam kết đem lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của hãng xe uy tín thế giới tới Quý khách hàng.

Đặc biệt: Quý khách sẽ được sở hữu chiếc xe yêu thích chỉ với số tiền từ 20%->30% giá trị xe thông qua hình thức trả góp Ngân hàng. Với hệ thống các Ngân hàng lớn đã liên kết (ViBank, Techcombank, MBank, GPBank, Seabank...) Honda Hai Phong chúng tôi cam kết giải ngân trong vòng 02 ngày. Lãi xuất thấp, thủ tục nhanh gọn, hỗ trợ tối da. Honda Hải Phòng cam kết thành công với tất cả các khách hàng khó chứng minh tài chính...

ĐẠI LÝ HONDA Ô TÔ HẢI PHÒNG
Địa chỉ: Thửa 3+4, Lô 26 Đường Lê Hồng Phong, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Điện thoại: 0916764764
Website: http://hondaotohaiphong.net.vn

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn