Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 27/11 05:06 PM - Hải Phòng » Đã xem: 2788. Mã Tin: 1397296
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1397296 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Cung cấp biến tần invt, thiết bị khởi động mềm...chất lượng hàng đầu

Người đăng: Jus Q Lee

Khởi động mềm (soft start) là khởi động dùng bộ biến đổi điện áp xoay chiều để điều khiển điện áp stato bằng cách điều khiển góc kích SCR.Thường dùng cho động cơ vừa và lớn, động cơ nhỏ có thể dùng phương pháp đổi sao – tam giác.

khoi dong mem


Kết quả của khởi động mềm?

Đặc điểm của khởi động mềm khác với các phương pháp phát động khác. Khoi dong mem có các thysistor trong mạch chính, và hiệu điện thế đặt vào động cơ được điều chỉnh với một bảng mạch in. Bộ khởi động mềm dùng trong thực tế là khi trong quá trình bắt đầu khởi động thì điện áp đặt vào động cơ thấp. Dòng khởi động và mô men phát động cũng thấp. Trong phần đầu của khởi động, điện áp đặt vào động cơ là thấp …

Theo cách khác, loại bỏ dao động là không cần thiết trong quá trình khởi động. Từ dó, hiệu điện thế và mô men tăng lên để động cơ bắt đầu tăng tốc.

Cách thức phát động được ứng dụng ở đây là cần hạn chế điện áp ở đầu cực động cơ, tăng dần hiệu điện thế theo một chương trình hợp để hiệu điện thế tăng tuyến tính từ một giá trị xác định đến hiệu điện thế định mức. Đó là quá trình khởi động mềm (ramp) toàn bộ quá trình khởi động được điều khiển đóng mở thyristor bằng bộ vi xử lý 16 bit với các cổng vào ra tương ứng, tần số giữ không đổi theo tần số điện áp lưới. Bên cạnh đó còn cung cấp cho chúng ta những giải pháp tối ưu nhờ nhiều chức năng như khởi động mềm và dừng mêm, dừng đột ngột, phanh dòng trực tiếp, ít hao phí năng lượng khi non tải, có chức năng bảo vệ động cơ như bảo vệ quá tải, mất pha ..

Một trong những lợi ích của phương pháp khởi động mềm này là khả năng để chỉnh mô men chính xác khi cấp thiết cho dù vận dụng là tải hay không.

Khởi động mềm giúp tránh đi những ảnh hưởng nhiều hơn cho các thiết bị máy móc, và kết quả là tổn phí bảo trì thấp hơn.

Tính năng khác của bộ khoi dong mem là chức năng dừng mềm, chức năng này thực sự hữu ích khi dừng bơm, nơi mà xảy ra hiện tượng búa nước khi dừng trực tiếp như trong phát động sao- tam giác và khởi động trực tiếp.

Ngoài ra chức năng dừng mềm cũng rất hữu ích khi dừng băng tải chuyển vận các vật liệu dễ vỡ, có thể bị hỏng khi các vành đai dừng quá nhanh.



Biến tần invt

Những vận dụng tiêu biểu của bộ khoi dong mem:
- Động cơ điện cho vận tải vật liệu.
- Động cơ bơm.
- Động cơ vân hành non tải lâu dài.
- Động cơ có bộ chuyển đổi (tỉ dụ hộp số, băng tải ..)
- Động cơ có quán tính lớn (quạt, máy nén, bơm, băng truyền, thang máy, máy nghiền, máy ep, máy khuấy, máy dệt …

Những đặc điểm khác:
- Vững bền tốn ít không gian lắp đặt.
- Có chức năng điều khiển và bảo vệ.
- Khoảng hiệu điện thế sử dụng 200 – 500 V, tần số 45 – 65 Hz.
- Có phần mềm chuyên dụng đi kèm.
- Lắp và đặt chức năng dễ dàng.

Những ưu điểm của khởi động mềm:

Khởi động mềm có thể điều chỉnh trơn, phạm vi điều chỉnh rộng, có thể sử dụng dừng mềm, bây giờ với phát triển của điện tử công suất thì giá cũng thấp và hoạt động cũng khá ổn định, có thể dùng kết hợp để điều chỉnh tốc độ động cơ.

Tuy nhiên nhược điểm của khoi dong mem:

Khởi động mềm khó thi công, khó bảo trì bảo dưỡng, hiệu điện thế và dòng điện sau điều chỉnh không sin hoàn toàn, càng điều chỉnh càng bị méo và biên độ sóng hài củng cao hơn.

Công ty Công nghệ tự động hóa Hoàng Gia

Địa chỉ: 703 Thiên Lôi - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0913 385 368

Điện thoại: +84 313 500 285 - Fax: +84 313 513 792

Website: http://invtmienbac.com

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn