Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 21/01 07:24 PM - Hải Phòng » Đã xem: 2642. Mã Tin: 1418972
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1418972 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Chi tiết kỹ thuật nuôi gà con thả vườn hiệu quả, gà mau lớn

Người đăng: Jus Q Lee

Với hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật của Công ty VIC, khi chăn nuoi ga, người chăn nuôi cần chú trọng đến các khía cạnh đó là: Môi trường an toàn sinh vật học. Tiêm phòng bảo vệ sức khỏe cho vật nuôi. Thức ăn phải có chất lượng và được bảo quản tốt. Chuồng trại hợp quy cách. Lưu lại số liệu đầy đủ và cập nhật. Theo dõi thể trạng vật nuôi. Rà soát đầu con và lượng thức ăn.

Trong quá trình nuôi gà, người chăn nuôi cần vệ sinh sạch sẽ khu chuồng nuôi, hố diệt trùng, người và công cụ trước khi vào khu chăn nuôi. Trong quá trình nuôi cần vệ sinh định kỳ. Sau mỗi đợt nuôi, vệ sinh toàn bộ khu vực nuôi và xịt thuốc tiệt trùng hiệu quả, đúng liều. Môi trường nuôi phải khô ráo và không bị ngập khi mưa, độ thông thoáng tốt, không quá nhiều cây cối. Nếu môi trường chăn nuôi được đảm bảo tốt, người chăn nuôi sẽ không bị tăng tổn phí trong chăn nuôi.

nuoi ga

Cách nuôi gà

Về mật độ nuôi thả ngoài vườn với hình thức nuôi từ 4-7 tuần thì theo mật độ 10 con/m2, nếu với hình thức nuôi từ 8 tuần trở lên, mật độ là 5 con/m2. Người chan nuoi ga nên chọn gà con theo cách sau đây sẽ giúp cho hiệu quả cao hơn: Chọn gà con mắt sáng, phải nhanh nhẹn và lông bông. Bụng gà con phải mềm, rốn kín, đi chân vững. Mỏ gà thẳng và bóng rõ ràng. Khi đưa gà về trại, đặt các thùng gà dọc theo quây úm và mở ngay các nắp đậy gà. Cẩn thận thả ngay gà con cạnh máng nước để trong trường hợp gà khát sẽ có nước để uống ngay. Để gà ổn định thân nhiệt, người chăn nuôi nên quây úm sao cho thích hợp. Đó là: Dùng phên tre dài khoảng 8m, cao 0,4m quây tròn, nền phủ trấu dày từ 5-8cm. Với cách này, có thể đủ úm cho 400 con. 2 tuần đầu dùng 4 bóng điện loại 100W, sau đó giảm 2 bóng/3 tuần. Mật độ úm đối với gà nuôi ở 2 tuần đầu từ 40-50 con/m2, 3-4 tuần là 25 con/m2 và trên 4 tuần tuổi sẽ là 10 con/m2 cộng với diện tích vườn 2m2/con.

Gà ở 1-3 tuần tuổi dùng máng ăn dài có con lăn. Trên 4 tuần đổi bằng cách dùng 3 máng ăn trong chuồng và 8 máng ăn ngoài vườn. Còn với máng uống nước, gà từ 1-3 tuần sử dụng 7 máng tròn loại 1 lít. Gà trên 4 tuần dùng 2 máng trong chuồng, 6 máng ngoài vườn loại 4 lít. Bên cạnh đó, người nuoi ga nên bố trí 1 máng ăn và 1 máng uống dưới 1 gốc cây.


Người chăn nuôi phải để ý quan sát gà và bố trí nhiệt độ úm sao cho hợp với độ tuổi của ga nuoi. Đối với gà từ 1-3 ngày tuổi, úm gà ở nhiệt độ 35-33 độ C, gà từ 4-7 ngày tuổi là 32-30 độ C, 8-14 ngày tuổi, nhiệt độ ở 29-27 độ C, trên 2 tuần tuổi có thể để tự nhiên. Trong thời kì quây úm, có thể quan sát mức độ phân tán của gà trong quây úm để điều chỉnh cho phù hợp. Nếu thấy gà nằm tụm dưới bóng điện là bị lạnh, gà phân tản xa bóng đèn là quá nóng, còn khi gà tản ra đều trong quây úm là nhiệt độ thích hợp. Người chăn nuôi lưu ý cứ 3 ngày phải mở rộng quây úm. Đến 2 tuần thì phá bỏ quây úm để gà thích ứng với điều kiện thiên nhiên.


Lưu ý: không nên nuôi cùng lúc nhiều loại gà lứa tuổi khác nhau, hạn chế khách tham quan xúc tiếp hay lại gần chuồng nuôi.

Nên chọn thời điểm chăn nuôi gà để phục vụ đúng dịp tết, đám cưới… như vậy gà bán sẽ được giá.

Tham khảo nhiều tri thức về cách nuôi gà, cách nuôi gà đá tại:

http://cachnuoigadacua.com

Hotline: 0937275285



ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn