Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 27/11 05:02 PM - Hải Phòng » Đã xem: 2829. Mã Tin: 1388387
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1388387 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Hướng dẫn cách nuôi gà chọi, cách nuôi gà đá tốt nhất

Người đăng: Jus Q Lee

Hướng dẫn nuôi gà, nuôi gà đá, cách nuôi gà chọi, cách nuôi gà đá tốt nhất
Việc nuoi ga tưởng chừng rất dễ dàng nhưng lại khá công phu đối với những loại gà kén chọn như nuoi ga da cần phải kinh nghiệm và khoa học. Nhưng không phải ai cũng biết phương pháp để có thể nuôi nên một chú gà. Hãy tham khảo nhé !

1. Chọn giống chiến kê
Cach nuoi ga choi bắt đầu từ việc chọn giống, phía Bắc, có những địa phương phân phôi giống gà chọi nổi danh như  Hưng Yên, Hà Tây cũ, …

Với chiến kê cần chọn giống mái chuẩn. Các cụ có câu : “chó giống cha, gà giống mẹ”. Những chú gà đá có sự lì đòn, sức bền, nhiều "miếng" hay là do di truyền từ gà mẹ. Việc chọn là những con gà mái có thể chất mạnh khỏe, tính khí hung hãn, thế hệ trước và thế hệ sau của nó có nhiều con trống tài giỏi. Nếu sau một vài lứa, đàn con xuất hiện những con gà trống gan lì, có khả năng chịu đòn giỏi thì người ta sẽ chọn con mái đó làm giống.


cach nuoi ga choi

Cach nuoi ga choi

Cũng không thể không chú ý tới gà trống bố. Phương pháp chọn là gà bố phải thắng chí ít từ hai độ trở lên và thuộc dòng gà chuẩn, có nhiều bài" độc, sức chịu đòn bền bỉ, dáng đẹp. Gà bố phải có thành tích cao, tuổi từ 1,5 đến 4 tuổi (không đồng huyết với gà mái đã chọn). Một con gà hay phải có tầm vóc cao lớn, cơ bắp săn chắc, chân cao, cựa đều, mỏ to và nhọn, mắt nhỏ và sâu, lớp vảy ở cẳng chân dày và cứng.

2. Dinh dưỡng cho chiến kê
Tiếp theo của cach nuoi ga da Để gà chọi ăn làm hai bữa vào 9 giờ sáng và 4 – 5 giờ chiều. Tuy nhiên với gà con cách nuôi gà là để ăn tự do và thả dông, gà tách mẹ ngoài hai bữa chính còn tự đi kiếm ăn. Gà được trên 6 tháng cần để ăn thêm rau, giá, xà lách, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần cho ăn thêm 1 – 2 bữa lươn hoặc thịt bò.
* Khẩu phần ăn của gà con tách mẹ (ăn tự do):
– cám gạo : 10%
– bắp : 20%
– lúa : 30%
– Cá tươi nấu chín : 20%
– Rau( muống, cải, xà lách) : 20%.
* Khẩu phần của một chú chiến kê thi đấu/ngày:
– Lúa : 0.25 kg.
– Rau, giá : 0.10 kg.
– Lươn, thịt bò : 0.10 kg.
Nhiều người còn có cách nuôi gà chọi chiến là cho gà đá ăn thêm giun, dế, ngũ cốc, lòng đỏ trứng, thịt bò bằm nhuyễn, tép, hột vịt lộn, chuối Xiêm để bồi dưỡng và tăng cường sức chống chọi của chúng.

 

nuoi ga da

Cach nuoi ga da

Từ khi mới nở đến 0,5kg ta vẫn có thể để gà ăn thức ăn công nghiệp 30%. Đến khi gà được 1,8 – 2kg phương pháp chọn những con gà đá tốt là chiến kê có những ưu điểm sau: quản ngắn, đùi dài, mặt nhanh nhẹn, không nặng nề, mắt sáng. Thường những màu chiến kê nên chơi là: đen tuyền (gà ô), đen đỏ hoặc đen vàng (gà ô tía), gà xám đất, gà tía mật, gà tía mơ, gà nhạn.

Từ lúc nuoi ga này ta chỉ để gà đá ăn lúa ngâm vì lúa ngâm sau khi nảy mầm đã bớt chất dinh dưỡng nên gà đá ăn no nhưng ít mỡ, vì gà đá cốt làm sao chắc khỏe nhưng ít cân để vận động nhanh nhẹn. Thức ăn đạm thường là: lươn, thịt bò, gân bò,… không nên cho ăn thức ăn như ếch, nhái do nhiều đạm và khi ra trường đấu gà chọi bở hơi kém bền. Đây là thói quen sai trái của một số người không chuyên.

Với những người có nghề nuoi ga da, nuôi quá kỹ gà sẽ bị “nục” (mập quá) cũng không tốt.

Ngày trước “gà chấm niên” (đúng một năm) mới tập tành chuẩn bị “tham chiến”. Nhưng nay cach nuoi ga choi thường lạm dụng thuốc men, để gà nhập cuộc chơi sớm hơn nên tuổi thọ trong chiến đấu của gà chọi do vậy cũng ngắn hơn.

Gà đá bắt đầu vào chế độ tham chiến phải nuoi ga tuyệt đối cẩn thận và lưu ý đến thức ăn của gà. Thóc (Lúa) hạt đãi sạch vỏ chấu sau đó ngâm với nước từ 8 – 12 giời rồi xả nước để khô, trộn thóc với men tiêu hóa và các loại viatamin khoáng chất mua tại hiệu thuốc thú y theo liều lượng chỉ dẫn gà ăn. Nước uống hàng ngày cho gà uống 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi gà đi ngủ, mùa đông không cho uống nước vì trong thóc ngâm đã có một lượng nước nhất định. Khi đã cho gà vào chế độ thi đấu rồi là tối kỵ có mỡ dư và trong cơ thể nhiều nước. Lúc sáng sớm cho gà ăn thóc đến chiều cho ăn rau xanh hoặc giá đỗ, tối trước khi đi ngủ cho gà ăn thóc xong thì cho gà uống nước để sáng ra tiêu hóa hết thóc trong bầu diều. Một tuần cho gà uống 2 – 3 viên thuốc bổ nhóm B như là viên nén tổng hợp, thêm ít thịt cá nấu chín (chú ý tránh cho ăn nhiều quá làm gà tăng cân) và một đôi nhánh tỏi tươi giúp cho gà tiêu hóa tốt cũng như tránh được gió má.

3. Luyện tập gà chọi

 

cach nuoi ga choi

Cách nuôi gà chọi chiến

+ Liên tục vần chiến kê
+ Quần sương: luyện gà vận động vào sáng sớm hàng ngày
+ Xát nghệ: dùng nghệ giã nhỏ, hoà với rượu, nước trà, nước giải con nít sát vào vùng da đã cắt lông trong vòng 3 tháng để da dày lên nhằm tăng khả năng chịu đòn và giảm thương tích khi chiến đấu
+ Dầm cẳng: trước khi thi đấu 1 tháng, gà được ngâm chân trong hỗn dịch: nghệ, muối, nước đái để cho gà được cứng chân
+ Bạn cũng phải thường xuyên vỗ hen gà

Xem thêm, tham khảo, chi tiết hơn cách nuôi gà tại:
http://cachnuoigadacua.com
Hotline: 0937275285



ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn