Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 21/01 07:21 PM - Bắc Giang » Đã xem: 2824. Mã Tin: 1417437
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1417437 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Thông tin hữu ích về chỉnh nha thẩm mỹ bạn nên biết

Người đăng: vân vũ

Chỉnh nha là phương pháp giúp những người cố vấn đề về răng miệng như : hàm móm răng hô có thể có được một hàm răng đẹp như ý, giúp họ có nụ cười tươi xinh và tự tin hơn trong giao tiếp.
[​IMG]
1. Thế nào là chỉnh răng? Có nên mang niềng răng hay không?

Chỉnh răng là một thủ thuật nha khoa, giúp bạn sở hữu một nụ cười tự tin và cho bạn sức khỏe răng miệng tốt bằng cách xếp răng thẳng hàng tái tạo khớp cắn tốt. Bác sĩ nha khoa thường đề nghị bạn nên mang niềng răng khi bạn có các vấn đề như: khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng, ảnh hưởng thẩm mỹ và chức năng nhai và một số trường hợp gây ra rối loạn khớp, đau khớp kéo dài.

2. Niềng răng khi nào thì tốt nhất?

Trước đây, thời gian tốt nhất để bạn tiến hành niềng răng là từ 10 đến 14 tuổi. Bởi vì lúc này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển và bộ răng cố định đang dần hoàn thiện nên răng sẽ dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, với sự phát triển và cải thiện dần những hệ thống khí cụ chỉnh hình như ngày nay, thì có thể niềng răng bất kỳ lứa tuổi nào.

Xem thêm: niềng răng hết bao nhiêu tiền

3. Bạn phải mang loại niềng răng nào và mang trong bao lâu?

Tùy trường hợp, nha sĩ sẽ biết những thiết bị nào là tốt nhất cho vấn đề cụ thể của răng miệng bạn, . Thông thường, sẽ có hai loại hình:

– Chỉnh nha tháo lắp: Trainer, Invisalign…

– Chỉnh nha cố định: Mắc cài, bộ giữ khoảng, …

[​IMG]
Chỉnh nha niềng răng bằng công nghệ 3M UGSL là cách tốt nhất hiện nay

Thời gian niềng răng sẽ phụ thuộc vào kế hoạch điều trị, khoảng cách và vị trí các răng của bạn, vấn đề tuổi tác, …Thông thường thì thời gian sẽ từ 6 tháng đến 2,5 năm.

4. Có cần nhổ răng trước khi niềng răng không?

Tùy vào từng trường hợp, Nha sĩ sẽ có kế hoạch điều trị phù hợp là có nhổ răng hay không. Dưới 14 tuổi thì thường không cần nhổ răng trước khi niềng răng.

5. Niềng răng có khó chịu không?

Các dây nối siết chặt răng của bạn, tạo áp lực nhẹ để đẩy răng và hàm đến vị trí mong muốn. Vì thế răng và hàm của bạn có thể cảm thấy hơi đau. Tuy nhiên, nó chỉ thường xảy ra trong ngắn và giai đoạn đầu.

6. Bạn có phải tránh một số loại thực phẩm hay từ bỏ một vài thói quen cá nhân khi niềng răng không?

Bạn có phải tránh một số loại thực phẩm hay từ bỏ một vài thói quen cá nhân khi niềng răng. Nha sĩ khuyên bạn nên giảm ăn những đồ ngọt, khoai tây chiên và soda. Bờ vì, các loại thực phẩm này thường sinh ra acid và bợn răng, có thể gây sâu răng và phát triển các bệnh về lợi. Cũng không nên nhai đá, mút ngón tay, cắn môi hoặc lấy lưỡi đẩy răng.

8. Cách chăm sóc răng tại nhà sau khi niềng như thế nào?

Niềng răng sẽ có các khoảng trống nhỏ khiến thức ăn và mảng bám có bị mắc kẹt.Vì vậy, bạn phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Và đây là điều quan trọng nhất . Đánh răng kỹ sau mỗi bữa ăn với kem đánh răng có Flour và bàn chải lông mịn chuyên dụng dành cho niềng răng. Súc miệng kỹ và soi răng trong gương để chắc rằng răng của bạn đã sạch sẽ.

Dùng chỉ nha để làm sạch các kẽ nhỏ của răng và bô niềng. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng để giữ cho nướu và răng khỏe mạnh.
 

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn