Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 27/11 05:02 PM - Hải Phòng » Đã xem: 3052. Mã Tin: 1400424
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1400424 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Cung cấp biến tần invt, thiết bị khởi động mềm...chất lượng hàng đầu

Người đăng: Jus Q Lee

Khởi động mềm (soft start) là khởi động dùng bộ biến đổi điện áp xoay chiều để điều khiển điện áp stato bằng cách điều khiển góc kích SCR.Thường dùng cho động cơ vừa và lớn, động cơ nhỏ có thể dùng phương pháp đổi sao – tam giác.

 

khoi dong mem


Kết quả của khởi động mềm?

Đặc trưng của khởi động mềm khác với các phương pháp khởi động khác. Khoi dong mem có các thysistor trong mạch chính, và hiệu điện thế đặt vào động cơ được tùy chỉnh với một bảng mạch in. Bộ khởi động mềm dùng trong thực tế là khi trong quá trình bắt đầu khởi động thì điện áp đặt vào động cơ thấp. Dòng khởi động và mô men khởi động cũng thấp. Trong phần đầu của phát động, điện áp đặt vào động cơ là thấp …

Nói một cách khác, trừ bỏ dao động là không cần thiết trong quá trình phát động. Dần dần, hiệu điện thế và mô men tăng lên để động cơ bắt đầu tăng tốc.

Cách thức phát động được áp dụng ở đây là cần hạn chế hiệu điện thế ở đầu cực động cơ, tăng dần điện áp theo một chương trình hợp để hiệu điện thế tăng tuyến tính từ một giá trị xác định đến hiệu điện thế định mức. Đó là quá trình khởi động mềm (ramp) tất cả quá trình phát động được điều khiển đóng mở thyristor bằng bộ vi xử lý 16 bit với các cổng vào ra tương ứng, tần số giữ không đổi theo tần số điện áp lưới. Ngoài ra còn cung cấp cho chúng ta những giải pháp tối ưu nhờ nhiều chức năng như khởi động mềm và dừng mêm, dừng đột ngột, phanh dòng trực tiếp, ít hao tốn năng lượng khi non tải, có chức năng bảo vệ động cơ như bảo vệ quá tải, mất pha ..

Một trong những cái lợi của phương pháp khởi động mềm này là khả năng để điều chỉnh mô men chính xác khi cần thiết cho dù ứng dụng là tải hay không.

Khởi động mềm giúp loại đi những ảnh hưởng nhiều hơn cho các thiết bị máy móc, và kết quả là phí tổn bảo trì thấp hơn.

Tính năng khác của bộ khoi dong mem là chức năng dừng mềm, chức năng này đích thực hữu dụng khi dừng bơm, nơi mà xảy ra hiện tượng búa nước khi dừng trực tiếp như trong phát động sao- tam giác và phát động trực tiếp.

Bên cạnh đó chức năng dừng mềm cũng rất hữu dụng khi dừng băng tải tải các nguyên liệu dễ vỡ, có thể bị hỏng khi các vòng đai dừng quá nhanh.



Biến tần invt

Những vận dụng điển hình của bộ khoi dong mem:
- Động cơ điện cho vận tải vật liệu.
- Động cơ bơm.
- Động cơ vân hành non tải lâu dài.
- Động cơ có bộ chuyển đổi (thí dụ hộp số, băng tải ..)
- Động cơ có quán tính lớn (quạt, máy nén, bơm, băng truyền, thang máy, máy nghiền, máy ep, máy khuấy, máy dệt …

Những đặc điểm khác:
- Vững bền chiếm ít không gian lắp đặt.
- Có chức năng điều khiển và bảo vệ.
- Khoảng điện áp dùng 200 – 500 V, tần số 45 – 65 Hz.
- Có phần mềm chuyên dụng đi kèm.
- Lắp và đặt chức năng dễ dàng.

Những ưu điểm của khởi động mềm:

Khởi động mềm có thể điều chỉnh trơn, phạm vi điều chỉnh rộng, có thể sử dụng dừng mềm, bây giờ với phát triển của điện tử công suất thì giá cũng phải chăng và hoạt động cũng khá ổn định, có thể dùng phối hợp để điều chỉnh tốc độ động cơ.

Tuy nhiên nhược điểm của khoi dong mem:

Khởi động mềm khó làm, khó bảo trì bảo dưỡng, điện áp và dòng điện sau điều chỉnh không sin hoàn toàn, càng điều chỉnh càng bị méo và biên độ sóng hài củng cao hơn.

Công ty Công nghệ tự động hóa Hoàng Gia

Địa chỉ: 703 Thiên Lôi - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0913 385 368

Điện thoại: +84 313 500 285 - Fax: +84 313 513 792

Website: http://invtmienbac.com

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn