Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 27/11 05:02 PM - Hải Phòng » Đã xem: 1224. Mã Tin: 1385129
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1385129 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Tự động hóa hoàng gia phân phối biến tần invt, PLC, cảm biến...

Người đăng: Jus Q Lee

Khởi động mềm (soft start) là khởi động dùng bộ biến đổi điện áp xoay chiều để điều khiển điện áp stato bằng cách điều khiển góc kích SCR.Thường dùng cho động cơ vừa và lớn, động cơ nhỏ có thể dùng phương pháp đổi sao – tam giác.

khoi dong mem

Kết quả của khởi động mềm?

Đặc trưng của khởi động mềm khác với các phương pháp phát động khác. Khoi dong mem có các thysistor trong mạch chính, và hiệu điện thế đặt vào động cơ được tùy chỉnh với một bảng mạch in. Bộ khởi động mềm sử dụng trong thực tế là khi trong quá trình bắt đầu phát động thì điện áp đặt vào động cơ thấp. Dòng khởi động và mô men khởi động cũng thấp. Trong phần đầu của phát động, điện áp đặt vào động cơ là thấp …

Một trong những ích lợi của phương pháp khởi động mềm này là khả năng để điều chỉnh mô men chuẩn xác khi cần thiết cho dù áp dụng là tải hay không.

Khởi động mềm giúp loại đi những ảnh hưởng nhiều hơn cho các thiết bị máy móc, và kết quả là tổn phí bảo trì thấp hơn.

Tính năng khác của bộ khoi dong mem là chức năng dừng mềm, chức năng này thực sự hữu ích khi dừng bơm, nơi mà xảy ra hiện tượng búa nước khi dừng trực tiếp như trong khởi động sao- tam giác và khởi động trực tiếp.

biến tần invt

Các ưu điểm của khởi động mềm:

Khởi động mềm có thể điều chỉnh trơn, phạm vi điều chỉnh rộng, có thể dùng dừng mềm, bây giờ với phát triển của điện tử công suất thì giá cũng thấp và hoạt động cũng khá ổn định, có thể dùng phối hợp để điều chỉnh tốc độ động cơ.

Nhưng nhược điểm của khoi dong mem:

Khởi động mềm khó thi công, khó bảo trì bảo dưỡng, điện áp và dòng điện sau điều chỉnh không sin hoàn toàn, càng điều chỉnh càng bị méo và biên độ sóng hài củng cao hơn.

Công ty Công nghệ tự động hóa Hoàng Gia

Địa chỉ: 703 Thiên Lôi - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0913 385 368

Điện thoại: +84 313 500 285 - Fax: +84 313 513 792

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn