Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 04/05 11:32 AM - Toàn Quốc » Đã xem: 803. Mã Tin: 1354946
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1354946 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Tour Đà Lạt - Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z

Người đăng: van nam

 



Tour Đà Lạt - Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z

Tổng quan khám phá Đà Lạt

>> chương trình du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh giấc Lâm Đồng. Với độ cao 1500 mét trên mặt nước biển, Đà Lạt tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng 1 thời nổi danh với những điểm thăm quan như Thung lũng tình ái, Hồ than vãn, Đồi Thông 2 chiêu tập, Thác Voi…, Đà Lạt bây giờ ko còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. các điểm tham qua chính hiện giờ lúc du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện nai lưng Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm và Nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát). Chỉ bí quyết Sài Gòn chừng 300km, thị thành Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức oi bức của vùng đồng bằng Nam Bộ.

Tham quan: Di tích, núi rừng, điểm tham quan khác của khám phá Đà Lạt

Khu trọng tâm Đà Lạt - Hồ Xuân Hương - Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ: điểm tới không thể bỏ qua của khám phá Đà Lạt. Có bán các xống áo ấm second-hand rất đẹp, cộng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà atisô, thập cẩm sấy khô, những loại mứt và đậu ngự.
Hồ Xuân Hương: biểu trưng của tour Đà Lạt. Sáng sớm, và hoàng hôn là thời khắc Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Có những trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ.

Dinh Bảo Đại hay còn gọi là dinh III: dinh thự đẹp đẽ và trang nhã nằm trên ngọn đồi cao 1539m. Vị trí: trên phố Triệu Việt Vương, cách thức trọng điểm Đà Lạt hai,5 km về phía Nam.

Ga xe lửa Đà Lạt: số 1 quang Trung, Đà Lạt, ga Đà Lạt. Đây là địa điểm chụp hình thân thuộc của du khách.

Vườn Hoa Đà Lạt: nằm ở số hai Phù Đổng Thiên Vương, bí quyết trung tâm thành phố 2km. Người đi khám phá Đà Lạt thường ghé thăm vườn hoa để được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc và săn các bức hình đẹp.

Nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà): trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Đây là nhà thờ to nhất Đà Lạt, một trong các công trình kiến trúc điển hình và thượng cổ nhất của thành phố này do người Pháp để lại. Địa chỉ: trên đường nai lưng Phú (gần khách sạn Novotel).

Viện sinh vật học Tây Nguyên/Phân Viện sinh học Đà Lạt: nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm phương pháp trọng điểm thành thị Đà Lạt gần 10km trên đường đi chín suối. Ngoài quang cảnh đẹp, Phân Viện sinh vật học còn là một bảo tàng động vật và vườn thực vật.

Nhà thờ Domaine de Marie/Lãnh địa Đức Bà: còn gọi là Nhà thờ Mai Anh. Nằm trên phố Ngô Quyền cách thức trọng điểm khoảng một km về phía tây nam. Nhà thờ được vun đắp theo phong cách châu Âu thế kỷ 17, có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt: được Hội Kiến trúc sư toàn cầu công nhận là một trong số 1.000 dự án vun đắp độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. điểm thu hút của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông, gọi là “Nhà Cong”.

Thung lũng hoa đào Mười Lời: nằm trên đường Lê Hồng Phong, gần với Dinh III. Ngoài các cây hoa đào đẹp lunh linh, vườn đào lừng danh này còn là nơi tập hợp nhiều sản vật ngon và lạ.

Ga Trại Mát – chùa Linh Phước: Tại Trại Mát có các điểm thăm quan du lịch như trại nghỉ mát của Vua Bảo Đại, chợ Trại Mát hay chùa Linh Phước. Chùa Linh Phước có kiến trúc khảm sành độc đáo, đặc thù có tượng con rồng khiến cho bằng 12000 vỏ chai bia nên chùa còn được gọi là chùa Ve Chai.

Khu phía bắc trọng tâm Đà Lạt

>> tour đà nẵng 1 ngày giá rẻ

Thung lũng Tình Yêu: là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất lúc phươt Đà Lạt, cách trọng tâm đô thị khoảng 6km về hướng Đông Bắc. Du khách có thể men leo lên đồi vọng Cảnh và ngắm nhìn toàn cảnh Thung lũng ái tình.

Thung lũng cửu tuyền / Hồ Suối Vàng: từ trọng điểm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, vượt qua đoạn con đường dài khoảng 12km sẽ tới hồ cửu tuyền. con đường đi cửu nguyên đẹp mê hồn, nên mang theo đồ ăn và bạt trải, thích chỗ nào ngừng lại picnic chỗ ấy luôn.

Núi Lang Biang: phương pháp khu trọng điểm 12 km về phía Bắc. đến chân núi có 2 phương pháp lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. ví như chọn leo núi (đi theo tuyến đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh. trục đường lên đỉnh núi hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê li, và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây.

Làng Cù Lần: điểm thăm quan mới tinh của khám phá Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng nghìn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng, bí quyết khu tour du lịch Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng cửu tuyền – Suối Bạc.

Khu phía nam trung tâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm: nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, bí quyết trung tâm 5km về phía Nam, trên đoạn các con phố đèo Prenn.Tại đây bạn có thể thuê thuyền ra đảo. 1 chiếc khứ hồi là 200.000 đồng, nên thuê chung với khách khác để tiết kiệm. Hoặc bạn cũng có thể đi vòng bờ hồ ( rẽ trái ) men theo trục đường ra đảo. Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng. Nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui. Cảnh đẹp, tha hồ tạo dáng. Trưa thuê võng 7.000 đồng/ giờ mắc giữa hai cây thông nằm ngủ.

Thiền viện Trúc Lâm: nằm trên núi phượng hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây ko chỉ là thiền viện to nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan quyến rũ của khám phá Đà Lạt. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông (50.000 đồng/ vé khứ hồi).

Thác Prenn: Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 trong khoảng Sài Gòn lên Ðà Lạt, phương pháp trọng điểm 10 km về hướng nam. đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và các đồi thông mông mênh, du khách còn có dịp thưởng thức món cháo cá lóc đặc sản giá chỉ trong khoảng 160.000 – 200.000 Việt Nam Đồng cho 4 người ăn.

Thác Datanla: quyến rũ du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống các phiến đá to, tung bọt trắng xóa. phương pháp trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là đến một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang vu.

Khu vực xa trọng tâm tỉnh thành Đà Lạt

>> kinh nghiệm du lịch đà nẵng tự túc

Thôn chè Cầu Đất: với những cánh đồng chè xanh ngát và đặc thù rợp một trời hoa dã quỳ vào các tháng cuối năm. trong khoảng trung tâm đô thị, chỉ cần chạy thẳng theo tuyến phố trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem hướng dẫn các con phố lên Trại Mát, trong khoảng đấy bạn hỏi bất cứ người dân ven tuyến đường nào để đến thôn Xuân Trường. Do ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển, nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ nói quanh năm. Đồi chè cho thăm quan tự do, không thu tiền phí hay bất cứ một khoản thu nào khác. lúc thấy cổng chào của nhà máy chè Cầu Đất hãy mạnh dạn bước vào.

Thác Voi – chùa Linh Ẩn: nằm ở xã Nam Ban, quận Lâm Hà, bí quyết thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là Thác Voi là 1 trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là các hang động sâu tun hút đầy bí mật như hang Dơi, hang Gió… Chùa Linh Ẩn nằm trong khu thắng cảnh Thác Voi. Trong khuôn viên chùa thờ toàn bộ tượng Phật kích thước to và được chạm trổ công phu.

Thị trấn D’ran: nằm dưới chân đèo D’ran trên đường lên du lịch Đà Lạt, thuộc thị xã Đơn Dương. phường D’ran nức danh với loài hoa dã quỳ màu vàng rực. Tại đây còn có món đặc sản nem nướng hương vị khó quên.

Thác Pongour: còn gọi là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách thức Đà Lạt 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng sắp 100m. Pongour là thác nước độc nhất vô nhị của Lâm Đồng doanh nghiệp ngày hội dân tộc Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.

Thác Dambri: Ở vị trí cách khoảng 100km trong khoảng Đà Lạt đi xuống, 200km trong khoảng TP. HCM đi lên theo quốc lộ 20, thác Dambri (thuộc khu khám phá sinh thái Dambri) nằm cách tỉnh thành Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m. tạo thành 2 dòng chảy cao phải chăng rất hùng vĩ.

ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn