Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 07/04 09:15 AM - Toàn Quốc » Đã xem: 726. Mã Tin: 1348813
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1348813 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Khái niệm cơ bản trong thiết kế nội thất dành cho hội trường

Người đăng: văn hòa

Trong khi thiết kế nội thất hội trường chúng ta cần nắm rõ và phân biệt một số khái niệm cơ bản về thuật ngữ cũng như tên gọi để đồng nhất trong cách gọi thể hiện đúng tiêu chuẩn do Bộ xây dựng đã ban hành.

Sau đây mình xin chia sẻ các thuật ngữ và định nghĩa chính trong thiết kế nhà hát, hội trường sân khấu như sau:
-  Không gian nhà hát là không gian dùng để biểu diễn và thưởng thức nghệ thuật sân khấu với 2 thành phần chính là sân khấu và phòng khán giả.
-  Phần sân khấu: là nơi trực tiếp hoặc gián tiếp dành cho biểu diễn gồm 2 thành phần là sân khấu và phần phục vụ cho sân khấu (hay còn gọi là cánh gà đó J) )
-  Phòng khán giả: là nơi phục vụ công chúng người ngồi trên những hàng ghế hội trường đồng bộ để xem biểu diễn bao gồm phòng khán giả và không gian phục vụ khán giả xung quanh.
-  Sàn diễn là diện tích trên sàn sân khấu dùng để biểu diễn nghệ thuật dành cho khán giả và thường được trang trí nội thất bắt mắt kèm theo.
-  Các không gian phụ trợ cho sàn diễn sẽ nằm ngay liền kề hoặc nằm trong khu vực sân khấu trực tiếp biểu diễn như TIền đài, Hố nhạc, san khấu phụ, gầm sân khấu (nếu có)….
-  Tiền đài là phần diện tích của sản diễn mở rộng về khác giả mà chúng ta thường thấy nhất là trong biểu diễn thời trang sàn catwalk đó !!!
-  Hố nhạc là phần không gian nằm giữa sân khấu và khán giá để người biểu diễn có thể bước xuống.
Hi vọng với một vài khái niệm đơn giản trên sẽ giúp bạn thấy rõ được khung cảnh cũng như hình dung ra được công việc sẽ cần phải thực hiện khi thi công và thiết kế nội thất hội trường sân khấu nhà hát nói chung.
Liên hệ ngay 04.62.811.855 để được tư vấn và hỗ trợ thêm cũng những sản phẩm ghế sân vận động, ghế hội trường hòa phát, gsc, evoseating chính hãng chất lượng nhất.

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn