Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 26/08 04:32 PM - Toàn Quốc » Đã xem: 721. Mã Tin: 1380715
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1380715 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Đẳng Sâm Giúp Bồi Bổ Cơ Thể

Người đăng: Ngô Quang Huy

Đẳng Sâm hay còn gọi là Đảng Sâm,Thượng Đẳng Nhân Sâm. Là loại sâm quý mọc ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam.Ở Việt Nam, trong thời gian 1961-1985 viện Dược liệu đã phát hiện Đảng sâm ở 14 tỉnh miền núi phía Bắc, còn ở phía Nam, chỉ có ở khu vực Tây nguyên. Vùng phân bố tập trung nhất ở các tỉnh Lai châu, Sơn la, Lào cai, Hà giang, Cao bằng, Lạng sơn, Gia lai, Kon tum, Quảng nam, Đà nẵng, Lâm đồng.Có nhiều loại Đẳng Sâm khác nhau.Chúng đều thuộc họ Hoa Chuông(Campanulaceae).Và có thành phần,tác dụng giống nhau.

đẳng sâm

Đẳng Sâm Giá: 250,000 Đ / Kg

- Trên thế giới chi Đẳng Sâm có tới 44 loài.Phân bố từ nhiều nơi.Tại Châu Á cây đẳng sâm có 11 loại.Nhiều nhất là Trung Quốc có tới 7 loại đẳng sâm.Việt Nam có tới 2 loài.

- Chính vì có nhiều loài khác nhau,khi mua Đẳng Sâm ở bất kỳ đâu.Quý khách cần tìm hiểu kỹ càng,cách nhận biết củ Đẳng Sâm.Đó là củ tự nhiên hay củ trồng dược liệu.Chúng được thu hái ở đâu,hình thức nhận bết như thế nào?

- Đẳng sâm là cây sống lâu năm,trong tự nhiên cây Đẳng sâm mọc hoang ở trong rừng.Rễ củ đẳng sâm hình trụ,đường kính lớn nhất có thể đạt 2cm.Rễ củ phân nhánh.Củ to và phình ở giữa càng về đuôi củ càng bé.Cây mọc bò lan trên đất là cây có sức sống khá mạnh.

- Cây mọc vào mùa xuân,thân màu tím sẫm,có lông,lá mọc.Hiện nay một số tỉnh Tây Nguyên đã phát triển trồng cây dưới tán khoai mỳ.Với quy trình kỹ thuật trồng cây đẳng sâm tương đối tốt cho năng suất cao.Trồng cây đẳng sâm đang góp phần không nhỏ trong việc xóa đói,giảm nghèo cho bà con.

Đẳng Sâm có tác dụng gì ?

- Đảng sâm và Nhân sâm đều là yếu dược để bổ khí, bồi bổ sức khỏe. Đảng sâm ngọt bình, sức thuốc hòa hoãn, thiên về bổ trungkhí kiêm ích Phế khí, sinh tân, dưỡng huyết. Nhân sâm ngọt, hơi đắng, vị ấm, là vị thuốc rất bổ, hay bổ cho ngũ tạng, đại bổ nguyên khí, cố thoát, phục mạch, an thần, ích chí, sinh tân, về mặt dưỡng huyết so với Đảng sâm thì hơn.Đảng sâm có thể thay được Nhân sâm. Phàm những bài thuốc xưa nay có dùng Nhân sâm, đơn nào cũng có thể thay bằng Đảng sâm được.

- Củ Đẳng Sâm làm dãn mạch ngoại vi nên có tác dụng hạ áp.

- Kháng khuẩn: Qua nghiên cứu,Đẳng Sâm có tác dụng chống lại vi khuẩn sau: Khuẩn bạch hầu,khuẩn tụ cầu vàng,não cầu khuẩn,khuẩn đại tràng,lao khuẩn

- Với hệ tiêu hóa: Nước sắc đẳng sâm làm tăng trương lực của hồi tràng.Nó có tác dụng bảo vệ với bệnh loét bao tử do kích thích,loét bao tử do acid acetic,loét do viêm và thắt môn vị.

- Cao lỏng đẳng sâm có công dụng tăng cường độ co bóp của tim,tặng lượng máu lưu thông cho não.chân tay,và nội tạng.

- Qua thực nghiệm nghiên cứu cây Đảng sâm có tác dụng chống mệt mỏi,tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.Đảng sâm giúp tăng nhanh số lượng hồng cầu,huyết sắc tố.Và làm giảm lượng bạch cầu. Điều đó cũng lý giải vì sao.Đẳng sâm thường có mặt trong các bài thuốc bồi bổ cơ thể,gói thuốc sắc hầm gà,nước sâm giải khát mùa hè..

- Thực nghiệm cho thấy Đảng sâm có tác dụng chống mỏi mệt và tăng sự thích nghi của súc vật trong môi trường nhiệt độ cao. Thực nghiệm trên súc vật chứng minh rằng Đảng sâm có tác dụng trên cả 2 mặt hưng phấn và ức chế của vỏ não. Thí nghiệm cho thấy dịch chiết xuất thô của Đảng sâm có tác dụng làm tăng sự thích nghi của chuột nhắt trong trạng thái thiếu dượng khí (do thiếu dưỡng khí ở tổ chức tế bào, do suy tuần hoàn hoặc do làm tăng sự tiêu hao dưỡng khí...) thuốc đều có tác dụng với mức độ khác nhau (Trung Dược Học).

Cách dùng Đẳng Sâm:

- Củ Đẳng sâm tươi hay đẳng sâm khô đều dùng làm thuốc được để trị các bệnh:suy nhược, ăn không ngon, thiếu máu, ốm lâu ngày, lòi dom, sa dạ con, rong huyết.

- Cách dùng, liều lượng: Ngày 6 -12g, có thể đến 40g. Dạng thuốc sắc, riệu thuốc, viên hoàn hay bột.

freeship

Địa Chỉ Mua Đẳng Sâm Uy Tín:

Showroom: Số 264 Khu C Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội.

Hotline: 0904.609.939 – 0985.607.333

Website: www.vuonthuocquy.vn 

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn