Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 12/06 12:44 PM - Hà Nội » Đã xem: 954. Mã Tin: 1365932
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1365932 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Học tin học văn phòng có khó không?

Người đăng: Nguyễn văn sơn

Trong học tập cũng như làm việc, ai cũng mong muốn mình giỏi về mọi môn học, mọi lĩnh vực. Để làm được điều này thì chúng ta cần phải có phương pháp học hiệu quả và phù hợp với điều kiện của riêng mình.

Song, không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Bởi mỗi môn học lại có những đặc thù riêng biệt đòi hỏi chúng ta phải có những phương pháp hợp lý tùy theo hoàn cảnh bản thân.

Đặc biệt trong thời kì hiện đại hóa như hiện nay, ngành tin học văn phòng ngày càng được chú trọng và đòi hỏi con người phải biết về nó thì việc mới hiệu quả luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Từ những ý kiến thực tế cùng những kinh nghiệm của các chuyên gia,các thành viên trong ngành tin học ứng dụng, chúng tôi trung tâm đào tạo tin học văn phòng 112 hi vọng có thể đem đến cho bạn phương pháp học hữu ích.

[​IMG]
Trung tâm đào tạo tin học văn phòng 112

Bước đầu làm quen với tin học và những ứng dụng của nó, hầu hết chúng ta đều cảm thấy lạ lẫm, khó nắm bắt. Và dường như các bạn học không tốt thường cho rằng mình kém thông minh và có phần chán nản. 

Nhất là môn lập trình trong ngành tin học, khi chưa giỏi bạn nghĩ mình không có đầu óc sáng tạo, chưa có ý tưởng do không có điều kiện học tập và tiếp xúc như các bạn khác. Nhưng lý do chính là do bạn chưa thật sự cố gắng hoặc là chưa có cách học đúng đắn.

Vậy chúng ta phải làm như thế nào?

Trước tiên chúng ta cần phải nắm vững căn bản, những kiến thức nền tảng. Để có được những kiến thức nền tảng này thì lấy ở đâu? 

+ Chú ý lắng nghe hướng dẫn của giáo viên

+ Đọc kỹ giáo trình và hiểu được người ta viết cái gì?

+ Thực hành tóm lược lại nội dung của giáo trình.

+Hỏi và thắc mắc trực tiếp với giáo viên

+ Làm thêm các bài thực hành, tự tìm tòi nghiên cứu thêm ở lớp, ở nhà, trên thư viện, trên mạng internet...

+Lắng nghe ý kiến của những người bạn, những người thành công hơn

Sau khi đã biết rõ những kiến thức căn bản thì bản thân chúng ta phải có một thái độ học nghiêm túc và tích cực. Hãy đặt ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để tự mình hoàn thiện. Luôn đặt ra những câu hỏi như : học môn này để làm gì? Có cần thiết không?...

Tự vận dụng kiến thức một cách linh hoạt, tập cho mình có khả năng tư duy logic, óc phân tích và áp dụng kiến thức mình học được vào thực tế. Thay vì than vãn, chán nản và tự trách bản thân thì làm như vậy hữu hiệu hơn nhiều.

Làm sao để ghi nhớ một cách hiệu quả và tối đa nhất?

Học tin học và ứng dụng chúng ta chỉ nghe bằng tai và nhìn bằng mắt là chưa đủ. Chúng ta không thể nào học thuộc lòng mà phải viết ra giấy, viết ra những gì mình suy nghĩ. Tìm tòi và lên ý tưởng mới, tự chứng minh, thực hành trên máy tính. Đó là cách nhanh nhất để kiến thức đi vào đầu chúng ta và ở lại lâu nhất.

Hãy bắt đầu từ ngày hôm qua, các môn trong tin học được giảng dạy theo trình tự logic, cái dễ trước cái khó sau, cái sau phải vận dụng cái trước. Nếu không học những cái cơ bản trước thì chúng ta không thể học lên nâng cao được. Đừng sợ mất thời gian vì không có gì là muộn cả, ngày hôm nay hãy bắt đầu từ ngày hôm qua.


[​IMG]


>>> Các bạn xem thêm bài viết:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIN HỌC VĂN PHÒNG UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Đừng ngại mà dấu dốt, hãy học tập từ bạn bè và thắc mắc với thầy cô. Chúng ta có thể học nhóm, học nhóm để tăng hứng khởi, có động lực cạnh tranh để mình cố gắng hơn. Cùng trao đổi bài và giúp đỡ nhau trong học tập.

Có thời gian và sự kiên trì, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nhanh chóng tiếp thu được kiến thức một cách nhanh chóng nên việc kiên trì là lẽ tất nhiên. Có thể khi mới học chúng ta sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu, nhưng đừng lo lắng. Hãy nghĩ mà xem, nếu như không bắt đầu thì làm sao có thể đi ngay tới thành công được.

Đốt cháy giai đoạn như thế là hoàn toàn không thể. Người ta thường nói “ cần cù bù thông minh” để thấy sự kiên trì, siêng năng và cần cù của bản thân có tầm quan trọng ra sao. 

Cần phải hiểu là nhà trường không thể dạy cho ta được hết những kiến thức hay hay kỹ năng để khi ra trường chúng ta áp dụng được hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp. Trường học dạy cho ta biết những gì cơ bản nhất, giúp chúng ta định hướng và có thái độ học tập, làm việc đúng mực.

Vì vậy chúng ta cần phải bổ sung thêm kiến thức ở bên ngoài, tích cực trau dồi kinh nghiệm, kiến thức phù hợp cho bản thân để sau khi ra trường có thể đáp ứng được đòi hỏi của các nhà tuyển dụng.


[​IMG]

Biết cách sắp xếp thời gian học tập, có thời gian biểu hợp lý, không học trong tình trạng mệt mỏi. Không ép bản thân học quá tải. Bộ óc của chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi. Hãy tham gia các hoạt động thực tế, hoạt động xã hội để cho tinh thần phấn trấn hơn và cũng để học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn.

Để học giỏi tin học ứng dụng, ngoài những yếu tố trên thì một yếu tố khác cũng quan trọng và khó có thể thành công khi thiếu nó. Đó chính là tìm cho mình một trung tâm dạy chất lượng, phù hợp với mình, vì khi bạn đến học tại trung tâm sẽ biết mình cần học những gì, các giảng viên sẽ tư vấn thêm cho bạn.

Biết được những phương pháp và hướng đi đúng đắn cho chính mình thì việc thành công sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Học tin học không khó. Nhưng phải đam mê, dành tình yêu cho nó và kiên trì chờ đợi kết quả. Chúc các bạn thành công!

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn