Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 14/06 04:15 PM - Hà Nội » Đã xem: 464. Mã Tin: 1366127
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1366127 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Lịch bảo dưỡng Laptop, Macbook của bạn

 

Laptop, Macbook là người bạn vô cùng thiết yếu trong học tập cũng như công việc của mọi người. Đặc biệt trong mùa hè nóng lực nếu không được vệ sinh, bảo dưỡng chu đáo thì máy có thể gặp một số vấn đề như chạy chậm, treo đơ, tự động tắt hay khởi động lại nhiều lần. Vậy nên bạn cần lên lịch bảo dưỡng laptop macbook của bạn kịp thời để tránh xảy ra một số rủi ro đáng tiếc.

 
 
 

1. Phải bảo dưỡng Laptop, Macbook, TẠI SAO? 

 
Với mùa hè oi bức, nóng lực ở Việt Nam, cộng với ô nhiễm không chỉ khiến con người mà còn làm chiếc laptop và macbook của bạn cũng khó chịu vì nhiệt độ vì môi trường. Khoảng từ 6 đến 12 tháng chiếc laptop, macbook của bạn hoạt động liên tục hay được mang đi khắp nơi không thể nào tránh khỏi sự ảnh hưởng bởi sự tác động và môi trường xung quanh. Điều đó gây ra một số tác hại sau:

 
Bám nhiều bụi bẩn trên phím gây kẹt phím, bụi trên màn hình, đặc biệt trên mainboard (nơi quan trọng hàng đầu) làm giảm hiệu suất làm việc của máy. Với lượng bụi lớn trên bo mạch nếu gặp điều kiện ẩm ướt (trời mưa, nồm) dễ gây ra chập cháy trên mainboard khiến bạn tốn một khoản chi phí không nhỏ để sửa chữa, thay mainboard hay phải sắm cho mình “người bạn đồng hành” mới.

 
Khi laptop sử dụng một thời gian nhất định mà không được vệ sinh bảo dưỡng, máy sẽ hút không khí từ bên ngoài, bụi bẩn ngoài môi trường sẽ bám ngày một nhiều hơn trên các khe hở của máy là các khe tản nhiệt. Khi máy hoạt động, bụi bẩn bám lên các khe tản nhiệt sẽ khiến hơi nóng không thoát ra ngoài được gây ra hiện tượng laptop, macbook bị nóng và chạy chậm. Hiện tượng nóng máy kéo dài sẽ dần dần gây hại cho các linh kiện của laptop, macbook.

 
Laptop, macbook lâu không được bảo dưỡng làm keo tản nhiệt (mỡ/kem tản nhiệt) bị khô lại mất dần khả năng tản nhiệt của máy ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệt độ của CPU và chipset.

 
Sau thời gian sử dụng trên 6 tháng, quạt làm mát sẽ bị khô dầu (có thể do bụi) làm ảnh hưởng đến tốc độ làm mát (do số vòng quay giảm đi) ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ làm mát cho bộ phận tản nhiệt. Trường hợp nặng hơn quạt kêu rất to khi hoạt động, có trường hợp quạt không quay, trong những trường hợp này cảnh báo: không nên tiếp tục sử dụng, cần mang đến trung tâm sửa laptop gần nhất để kiểm tra và vệ sinh tổng thể cho laptop tránh gây hư hại đến chipset.

 

2. Một số lỗi gặp phải khi không bảo dưỡng, vệ sinh laptop, macbook định kỳ

 
Khi vệ sinh bảo dưỡng không kịp thời với chiếc laptop, macbook của bạn khiến phát sinh ra lỗi phần mềm mà ảnh hưởng tới các linh kiện quan trọng:

 
Lớp bụi có thể làm cổng USB tiếp xúc kém đi. Khi cắm thiết bị vào cổng có hiện tượng chập chờn lúc nhận lúc không.

 
Không bảo dưỡng laptop, macbook định kỳ, sau thời gian dài máy tính bị nhiễm virus, spyware và malware. Hệ điều hành như Windows… bị lỗi gây ra máy chạy chậm, treo đơ giảm đáng kể hiệu suất làm việc.

 
Pin chai hoặc hỏng do máy nóng pin phải hoạt động quá công suất nhanh hết pin và phải cắm sạc nhiều.

 
Cháy CPU, VGA do quạt tản nhiệt bị bám bụi không hoạt động hoặc hoạt động không đủ công suất dẫn đến làm mát không kịp cho CPU, VGA.

 
Hỏng ổ cứng do máy nóng tự tắt hoặc khởi động lại nhiều.

 
3. Mùa hè nóng bức, đã đến lịch bảo dưỡng laptop, macbook

 
Sau 6 đến 12 tháng bạn nên đi bảo dưỡng, vệ sinh laptop, macbook yêu quý của mình để làm mát, đảm bảo máy hoạt động ổn định, mượt mà và tăng tuổi thọ cho linh kiện của máy, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời tránh những rủi ro có thể gặp phải.

 
Đặc biệt thời tiết mùa hè nóng bức và việc laptop, macbook hoạt động với hiệu suất lớn để phục vụ công việc của bạn thì sẽ không tránh khỏi các vấn đề bụi bẩn, nóng máy... Vì vậy, bạn cần lên lịch bảo dưỡng laptop, macbook của mình ngay lập tức để phục vụ mình tốt hơn.
  
Để giảm thiểu các nguy cơ có thể xảy ra bên trên chỉ với 100.000đ khi đến với SUACHUALAPTOP24h chúng tôi cam kết khi khách hàng sử dụng dịch vụ vệ sinh bảo dưỡng thì laptop, macbook của bạn sẽ được dùng keo tản nhiệt MX4 để làm mát CPU và lau sạch tản nhiệt cũ, thổi bụi trên các linh kiện và khe tản nhiệt, tra dầu quạt, tẩy vết bẩn cứng đầu… Cài đặt bản Windows, phần mềm ứng dụng theo yêu cầu khách hàng.

Đặc biệt, khi với SUACHUALAPTOP24h khách hàng nhận ngay ưu đãi giảm giá 10% chi phí bảo dưỡng laptop, macbook trong một tuần (từ ngày 09/06 đến hết ngày 16/06).

 


Hơn thế khách hàng còn nhận được thẻ ưu đãi “vô cùng giá trị”:
 
Giảm 50% chi phí cài win bảo dưỡng cho laptop, macbook
Giảm 5%-10% khi thay thế linh kiện hoặc sửa chữa laptop, macbook
Miễn phí tư vấn, cài đặt phần mềm laptop, macbook

Hình ảnh khách hàng đến bảo dưỡng, sửa chữa tại các cơ sở SUACHUALAPTOP24h
 

Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn sẽ có lịch bảo dưỡng laptop, macbook cho mùa hè này để giữ gìn bảo vệ cho của bạn hoạt động thật tốt và tránh những nguy cơ có thể xảy ra với laptop, macbook của bạn.

 
Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách khi đến với SUACHUALAPTOP24h!

 
CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP 
THÁI HÀ:  Số 5, ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Hotline:  0125 245 3388 Email:  info@newfolder.vn - Facebook:www.facebook.com/suachualaptop24h
CẦU GIẤY: Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội – 0123 865 8866
THANH XUÂN: Số 208 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội – 0123 865 8899
NHỔN: Số 25 Ngã Tư Nhổn (Gần đối diện ĐH Công Nghiệp Hà Nội) – 0125 245 3366
BÁCH KHOA: Số 128 Lê Thanh Nghị, Bách Khoa, Hà Nội – 0123 865 6655
THÁI HÀ: Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – 0123 865 1166
HOÀN KIẾM: Số 32K Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0972 591 186



Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn