Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 08/07 02:28 PM - Hà Nội » Đã xem: 1308. Mã Tin: 1372776
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1372776 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Gia sư chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra

Người đăng: Lê Hà

Trong suốt chặng đường học tập, có lẽ thứ mà tất cả học sinh sợ nhất chính là bài kiểm tra. Vậy làm thế nào để có thể hoàn thành tốt bài kiểm tra? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào việc chuẩn bị ôn tập của bạn. Trong bài viết này, gia sư tại nhà sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm giúp bạn có thể chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra nhé.

Kinh nghiệm chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra

Hình minh họa(trung tâm gia sư Hà Nội)

1. Nắm chắc kiến thức từ đầu năm

Đừng bao giờ hình thành cho mình thói quen: bao giờ thi rồi học. Bạn biết đấy, trong một bài kiểm tra, thầy cô có thể ra đề trong phạm vi từ bài đang học trở về đến bài đầu tiên. Với một lượng kiến thức lớn như thế thì bạn không thể học cẩn thận chỉ trong vài ngày được. Nhớ nghe giảng và ghi chép đầy đủ để khi ôn tập, chỉ cần lướt qua cũng có thể nắm bắt nội dung một cách dễ dàng.

2. Sử dụng sơ đồ tư duy hệ thống kiến thức của từng chương

Mỗi chương học chính là bao quát nhất một vấn đề. Vì vậy, việc hệ thống kiến thức theo từng chương khá quan trọng. Bạn nên hệ thống bằng cách sử dụng sơ đồ tư duy vì cách này vừa dễ làm, cũng dễ xem lại. Cứ sau một chương học, dành ra một chút ít thời gian để làm việc này. Chắc chắn rằng trước khi kiểm tra, bạn đã có tài liệu ôn tập đầy đủ rồi đấy.

3. Ôn luyện khoa học

Đừng nghĩ rằng cứ chăm chỉ học quên ăn quên ngủ sẽ cho hiệu quả cao nhé. Phải biết phân bố thời gian học tập hợp lí. Chẳng hạn, sau mỗi 2 giờ học tập căng thẳng, bạn hãy cho phép mình nghỉ giải lao 10 – 15 phút. Thời gian giải lao sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc, giúp việc ôn luyện có kết quả tích cực

4. Ôn tập trong không gian yên tĩnh

Chắc chắn rồi, làm sao bạn có thể tập trung khi mà bên cạnh bạn là tiếng ti vi hay tiếng nhạc từ điện thoại được chứ. Bạn phải nhớ kĩ điều này, vì khi ôn tập trong môi trường ồn ào, bạn sẽ chẳng tiếp thu được gì mà chỉ đang làm lãng phí thời gian quý báu trước khi kiểm tra thôi.

5. Chuẩn bị tâm lí

Chuẩn bị tâm lí chính là yếu tố thiết yếu cho một bài kiểm tra điểm cao. Dù ôn tập kĩ lưỡng đến đâu, những tâm lí không vững, dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài thì bài kiểm tra của bạn sẽ khó mà đạt được điểm số mong muốn nhé. Vậy làm thế nào để chuẩn bị tâm lí? Đơn giản là bạn đừng quá đề cao vấn đề điểm số trong bài thi. Hãy coi bài kiểm tra chỉ đơn giản như việc mình nhớ lại những kiến thức đã học, để biết mình yếu ở đâu, mạnh chỗ nào, từ đó có những phương pháp học tập phù hợp hơn.

6. Ăn ngủ tốt

Những ngày gần với bài kiểm tra, bạn cần ăn uống hợp lí và khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó nhớ ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Chúng sẽ giúp bạn có sức lực và tinh thần thoải mái để giải quyết bài kiểm tra một cách xuất sắc nhất.Thật là nguy hiểm nếu trong giờ làm bài kiểm tra mà bạn lại buồn ngủ hoặc cảm thấy choáng váng vì đói. Thế nên, đừng bao giờ coi thường sức khỏe trong thời gian chuẩn bị kiểm tra nhé.

7. Ôn tập cùng gia sư

Hơn lúc nào hết, bây giờ là lúc bạn cần có gia sư bên cạnh. Tìm ngay cho mình một trung tâm gia sư dạy tại nhà, người sẽ giúp bạn hệ thống lại kiến thức một cách đầy đủ nhất. Gia sư còn truyền cho bạn những kinh nghiệm quý báu trong việc chuẩn bị tâm lí khi kiểm tra. Nói chúng, gia sư trong giai đoạn này rất quan trọng.

Điện thoại:0979.271.260 cô Hà

Nguồn dẫn:http://giasubaoanh.vn/kinh-nghiem-chuan-bi-tot-cho-bai-kiem-tra

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn