Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 10/05 09:19 AM - Hà Nội » Đã xem: 703. Mã Tin: 1356176
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1356176 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Bố trí thiết kế nội thất đẹp cho người cao tuổi.

Người đăng: Nguyễn Văn Hưng

Khi thiết kế không gian phòng ngủ, giường ngủ thông minh cho người cao tuổi cần chú ý đến nhiều nguyên tố khác nhau. Người cao tuổi thường có thị lực sút giảm, do đó rất cần ánh sáng tự nhiên vừa đủ, để có thể vừa đủ chiếu sáng và tránh những bệnh nảy sinh như thoái hóa, vôi hóa xương. Phòng thiếu ánh sáng có cảm giác đen tối, bí bách dễ làm người già có cảm giác đơn chiếc, trầm cảm gây nhiều vấn đề bất lợi về sức khỏe.

giường ngủ đẹp

 

Mặt khác phòng ngủ cần thông gió tốt để làm không khí trong phòng trở thành thông thoáng hơn, tinh thần sẽ sảng khoái, vui vẻ, tăng sức đề kháng làm cuộc sống của người cao tuổi dễ chịu hơn. Hệ thống chiếu sáng cần hợp lý vì ánh sáng quá ít hoặc chiếu sáng quá thấp làm việc đi lại khó khăn, dễ ngã và làm suy giảm thị giác. Tường của phòng này không nên lắp kính vì nó dễ gây phản xạ ánh sáng mạnh làm chói mắt và mỏi mắt. Các nguồn chiếu sáng cho căn phòng cũng không nên, vì các màu sắc nhãi nhép làm cho người già bị hoa mắt và dễ gây bệnh về áp huyết. Đặc điểm sức khỏe của phần đông người cao tuổi là sức khỏe khá bất thường nên khi lắp hệ thống chiếu sáng, hệ thống báo động và thông báo liên lạc cần được lắp đặt hợp lý phòng ngừa những tình huống xấu xảy ra trong phòng. Người già khi nghỉ ngơi cần không gian yên tĩnh và giảm tiếng ồn bạn nên thiết kế cửa kính 2 lới hoặc xử lý đa tầng. Xem qua những mẫu giường tầng đẹp an toàn cho trẻ.

giường ngủ giá rẻ

 

Màu sắc dùng cho phòng ngủ của người cao tuổi đẵn là các màu nhẹ nhõm, tĩnh. do vậy các gam màu trung tính như nâu, be, xám, xanh nhạt...được dùng trong các trường hợp này. Những màu sắc tươi sáng, nhãi quá không phù hợp trong trường hợp này, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người già. Lối đi lại cần thông thoáng và rộng rãi vì người già thường đi lại chậm chạp. Đồ đạc trong phòng cần được bố trí sao cho ngăn nắp, thông thoáng để tiện lợi cho việc đi lại tránh xảy ra những sự cố không mong muốn xảy ra.

giường ngủ

 

Đồ đạc cần được bố trí hợp lý thí dụ như giường và tủ quần áo được kê sát tường và bài trí gọn gàng và rộng thoáng. Tủ áo quần không nên kê đối diện với cửa ra vào vì khiến người sống trong phòng luôn có cảm giác nặng nề. Không nên kê các đồ có tính cố đinh sát với cửa ra vào làm cho căn phòng có cảm giác phòng nhỏ lại và ảnh hưởng đến lối đi của căn phòng. Đọc thêm mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp MDF phủ veneer cao cấp.

 

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn