Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 18/09 12:57 PM - Toàn Quốc » Đã xem: 2946. Mã Tin: 1379662
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1379662 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

3 cách trị mụn đầu đen tự nhiên hiệu quả nhất

Người đăng:
E-mail:

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể bị mụn đầu đen trên da, nhưng thường xuất hiện nhiều nhất ở lứa tuổi thiếu niên và vị thành niên. Cũng được gọi là mụn trứng cá mở , mụn đầu đen là những va chạm vàng hoặc đen nhỏ sẽ hình thành khi một tắc nghẽn phát triển trong việc mở nang lông do sự kết hợp của bã nhờn dư thừa và xây dựng lên các bụi bẩn và tế bào da chết.


Các nốt mụn đầu đen xuất hiện không phải vì bụi bẩn nhưng do oxy hóa. Điều này xảy ra khi các lỗ chân lông bị tắc được tiếp xúc với không khí. Các yếu tố như sự thay đổi hormone trong cơ thể, sử dụng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da không đúng cách, căng thẳng và di truyền đóng góp cho vấn đề này. Mụn đầu đen thường xảy ra trên mặt, đặc biệt là mũi. Họ cũng có thể xuất hiện trên ngực, lưng, cổ, cánh tay và vai. Nếu không chữa trị mụn có thể lây lan ra nhiều hơn. Có nhiều loại thuốc theo toa để điều trị mụn đầu đen, nhưng bạn luôn có thể thử phương pháp điều trị tự nhiên. Với nguyên liệu đơn giản dễ dàng tìm thấy trong hầu hết các nhà bếp, bạn có thể điều trị tại nhà bằng một trong những cách trị mụn đầu đen dưới đây trong vòng một vài ngày.

1. Cách trị mụn đầu đen bằng Baking soda
Baking soda là một cách điều trị hiệu quả cho mụn đầu đen cũng như mụn trứng cá. Nó giúp làm sạch da của các tạp chất như các mảnh vụn và bụi bẩn.

  1. Trộn hai muỗng cà phê baking soda với nước khoáng để làm bột nhão.
  2. Áp dụng dán quảng đại trên diện tích da bị ảnh hưởng và massage nhẹ nhàng. Cho phép để khô trong vài phút trước khi rửa với nước ấm.
  3. Lặp lại phương thuốc này một lần hoặc hai lần một tuần.

 

2. Cách trị mụn đầu đen bằng quế
Quế có thể được sử dụng để loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen rất hiệu quả đấy nhé

  • Trộn mỗi bột quế và nước cốt chanh một muỗng cà phê với một nhúm bột nghệ (tùy chọn). Trải nó trên khuôn mặt của bạn, hãy để nó vào trong 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch.
  • Ngoài ra, trộn một muỗng cà phê bột quế và mật ong để tạo thành một dán dày. Áp dụng nó vào các khu vực bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ và để nó qua đêm. Trong buổi sáng, rửa mặt bằng nước bình thường. Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện cách trị mụn này hàng ngày trong khoảng 10 ngày.

 

3. Cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch
Sự kết hợp của bột yến mạch và sữa chua sẽ mang đến cho bạn một mặt nạ trị mụn hoàn hảo rất tốt cho việc giữ làn da của bạn không còn mụn đầu đen.

  1. Trộn một muỗng cà phê mật ong và nước cốt cà chua đủ bột yến mạch để làm bột nhão.
  2. Chà xát nó trên da của bạn.
  3. Rửa sạch sau 10 phút.
  4. Lặp lại thường xuyên cho làn da mịn màng.


Bạn cũng có thể tự chế một mặt nạ trị mụn khác bằng cách trộn cùng hai muỗng canh bột yến mạch, ba muỗng canh sữa chua, và một lượng nhỏ nước cốt chanh và dầu ô liu. Áp dụng dán cho toàn bộ khuôn mặt của bạn, để lại cho một vài phút và sau đó rửa sạch mặt với nước.

ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn