Đăng nhập   |     Đăng ký
Đăng lúc: 15/03 04:57 PM - TP.HCM » Đã xem: 654. Mã Tin: 1342614
Để đăng tin lên mục tin VIP soạn: RV 1342614 gửi 8336 (giá 3000đ/SMS)

Lý do hình thành vô sinh thứ phát

Người đăng: Tý Còi

Vô sinh thứ phát là hiện tượng trước đây s.khỏe sinh sản bình thường, đã có con tuy nhiên hiện giờ k có chức năng có con nữa. Vô sinh thứ phát hiện tại rất nhiều, bạn đọc bắt buộc chú ý tới những nguyên nhân dẫn đến vô sinh thứ phát ở nam giới và nữ giới, sau đây để tránh các trường hợp đáng tiếc tại vô sinh thứ phát hình thành.
Trị bệnh chữa hiếm muộn hiệu quả ở SG

Duyên cớ tạo ra vô sinh thứ phát ở phái đẹp

Bệnh lý vô sinh thứ phát thường xuất hiện ở khá nhiều chị em. Nguyên cớ thường là bởi các bệnh lý ảnh hưởng tới buồn trứng, ống dẫn trứng và tử cung, …

- Viêm nhiễm ở ống dẫn trứng: Ống dẫn trứng bị viêm nhiễm sẽ gây nên hẹp lòng ống dẫn trứng, tạo nên tắc 1 phần và tắc hoàn ống dẫn trứng. Khi đó giai đoạn thụ thai sẽ ko xảy đến bởi trứng và tinh trùng ko có cơ hội tiếp xúc. nếu không kịp thời thông tắc ống dẫn trứng, bệnh nhân có thể bị vô sinh thứ phát vĩnh viễn.

- Viêm buồng trứng: Là trường hợp buồng trứng bị nhiễm khuẩn, hình thành u nang buồng trứng, u nang ống dẫn trứng, buồng trứng bị dính, buồng trứng hay ống dẫn trứng bị mưng mủ, … rào cản quá trình rụng trứng, hình thành vô sinh thứ phát.

- Viêm nhiễm ở tử cung: Tử cung bị viêm nhiễm dẫn đến vết thương lớp niêm mạc ở trong tử cung, gây rào cản công đoạn di chuyển của phôi lúc vào tử cung làm tổ. Hơn thế nữa, trường hợp tình trạng viêm nhiễm tiến triển nặng sẽ gây nên dính 2 mặt tử cung, phôi ko có nơi làm tổ sẽ chết, gây ra vô sinh thứ phát kéo dài.

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên cớ tạo ra vô sinh thứ phát như rối loạn nội tiết tố nữ bởi viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn rụng trứng vì căng thẳng, tâm lý hoặc vận động quá mạnh, sử dụng cách tránh thai trong thời gian dài, tuổi tác… .


Nguyên do gây nên vô sinh thứ phát ở phái mạnh

Nam giới thường có tâm lý lơ là trong vấn đề sinh sản, nhất là khi đã có con trước đó. Thế nhưng, theo các b.sĩ chuyên khoa cho rằng, vô sinh thứ phát ở con trai ko phải là hiện tượng ngoại lệ. Và sau đây là một số duyên cớ người con trai nên chú ý đến để phòng tránh vô sinh thứ phát:

- Tắt ống đẫn tinh: Bệnh lý có khả năng bởi viêm niệu đạo, viêm sinh dục, … tác động. Là 1 trong những nguyên do ban đầu gây ra bệnh lý vô sinh thứ phát ở con trai .

- Các bệnh lý viêm nhiễm lây truyền đường tình dục: Vi khuẩn của các bệnh lý lây qua qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, … trường hợp không được điều trị sẽ theo ống dẫn tinh tới tinh hoàn, gây nên viêm tinh hoàn. Nếu ko được điều trị đúng phương án, tinh hoàn có thể bị hoại tử, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản .

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ dẫn đến rào cản giai đoạn sinh tinh. Tinh trùng được tạo nên gặp các vấn đề như quá loãng, quá đặc, tinh trùng ko có chất lượng sẽ gây ra vô sinh thứ phát.

- Vì tai nạn: Những tai nạn khiến chấn thương tinh hoàn, ảnh hưởng tới việc sinh tinh hoặc dưỡng tinh, lâu ngày ko được điều trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

- Chế độ khoáng chất k hợp lý: Dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của tinh trùng. Một chế độ dinh dưỡng k hợp lí sẽ gây các tinh trùng không khỏe mạnh .

- Nghiện chất kích thích: Chất gây nghiện như rượu, bia, thuốc lá, … tạo nên các chứng như rối loạn xuất tinh, nicotin trong chất dẫn đến nghiện có tác động xấu đến công đoạn tạo nên tinh trùng.Vô sinh có liên quan đến xuất tinh sớm? Và chữa xuất tinh sớm ở đâu tốt nhất tại HCM.Hơn thế nữa, còn có một số nguyên do dẫn đến vô sinh thứ phát khác ở người đàn ông như: trục trặc tâm lý, môi trường sống bị ô nhiễm, làm việc quá độ, …

Điều trị vô sinh thứ phát như thế nào?

Tùy vào duyên do gây vô sinh thứ phát mà bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn biện pháp chữa trị thích hợp. Sau đây là những biện pháp được coi là ưu điểm vượt trội được dùng trong quá trình trị bệnh vô sinh thứ phát:

- Dùng thuốc: Tùy vào tình trạng của người bệnh, những thầy thuốc chuyên khoa sẽ lời khuyên dùng những loại thuốc thích hợp để giai đoạn thụ thai xảy ra dễ dàng hơn.

- Giải phẫu: Là phương pháp có ít sự can thiệp của thiết bị y tế, cách này được sử dụng cho các trường hợp người bệnh bị hẹp bao quy đầu, lỗ niệu đạo sai chỗ, giãn tĩnh mạch thừng tinh, bất lực tại tổn thương …

- Thụ tinh nhân tạo: Là kỹ thuật bơm trực tiếp tinh trùng vào tử cung, nhầm tạo cơ hội thuận lợi cho giai đoạn kết hợp giữa trứng và tinh trùng.

- Thụ tinh bên trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm, sau lúc phôi chuyển biến, hợp tử này sẽ được đưa vào cơ thể của phụ nữ, tiếp tục giai đoạn mang thai.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đ.khoa Thế Giới, vô sinh thứ phát hoàn toàn có khả năng xảy ra ở mọi đối tượng, mặc dù bây giờ vô sinh thứ phát đã có phương pháp để điều trị, tuy nhiên lúc phát hiện có dấu hiệu, hoặc nghi ngờ bản thân mắc căn bệnh vô sinh thứ phát,Xem thêm về căn bệnh đau 1 bên tinh hoàn là ra sao bệnh nhân nên tới ngay các pk chuyên khoa để được kiểm tra hoặc xác định nguyên nhân tạo ra bệnh, qua ấy sẽ tìm ra liệu pháp chữa bệnh thích hợp.

Các tin cùng danh mục
ĐTHT:
app rao vat
appshop.vn